BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lan toả tình yêu thương bằng cả trái tim 

Cập nhật ngày: 11/09/2023 - 14:38

BTN - Hơn 2 năm qua, nhóm thiện nguyện "Từ trái tim đến trái tim" miệt mài làm cầu nối cho các mạnh thường quân đến với rất nhiều hoàn cảnh còn khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Nhóm thiện nguyện "Từ trái tim đến trái tim" thăm hỏi gia đình ông Hồ Văn Của.

Những mảnh đời khó khăn

Căn nhà tình thương cất tạm trên đất của đình Gia Lộc (thị xã Trảng Bàng) là nơi cư ngụ của gia đình bà Tăng Thị Quỳnh (71 tuổi). Bà Quỳnh từng là giáo viên nhưng phải nghỉ việc chăm con bệnh. Gia đình bà Quỳnh là hộ nghèo ở địa phương. Hiện tại, bà Quỳnh vừa phụ giúp việc tại một quán ăn vào mỗi buổi sáng, vừa nhặt ve chai kiếm thêm tiền lo cho cuộc sống của cả gia đình.

Con gái bà Quỳnh nay đã 35 tuổi, bị động kinh từ bé nên bà phải túc trực chăm lo; chồng bà vài năm nay bị cườm mờ mắt không thấy đường. Thời gian qua, ngoài số tiền ít ỏi từ công việc làm thuê của bà Quỳnh, cả gia đình sống nhờ vào tiền trợ cấp hằng tháng, cuộc sống muôn vàn khó khăn.

Một hoàn cảnh neo đơn khác là vợ chồng ông Hồ Văn Của và bà Phạm Thị Kim Dung, ngụ khu phố Lộc Thành. Vợ chồng ông Của có một con trai nhưng mất do tai nạn khi còn trẻ, giờ chỉ còn hai vợ chồng thui thủi sống với nhau.

Trước đây, ông Của dạy tiếng Hoa, bà Dung bán đồ ăn sáng, cuộc sống khá ổn định. Cách đây hơn 7 năm, bà Dung bị đột quỵ dẫn đến liệt người. Một mình ông Của phải chăm lo cho vợ, cuộc sống ngày càng khó khăn hơn.

Từ sau dịch Covid-19 đến nay, việc dạy tiếng Hoa của ông Của không còn, không có thu nhập. Ông lại đang mang nhiều bệnh như tiền đình, trực tràng, đau cột sống. Bệnh tật khiến sức khoẻ ông giảm sút, việc chăm sóc bà càng vất vả hơn. Cuộc sống chỉ biết trông chờ vào tiền trợ cấp hằng tháng và tấm lòng của những người hảo tâm.

Anh Nguyễn Văn Sáng- Giám đốc Công ty TNHH-SX-TM-DV Ngọc Thiên tặng quà cho bà Tăng Thị Quỳnh.

Lan toả những tấm lòng

Theo anh Nguyễn Thành Cương, nhóm thiện nguyện "Từ trái tim đến trái tim" đã phối hợp Hội Chữ thập đỏ thị xã Trảng Bàng và Hội Chữ thập đỏ phường Trảng Bàng tìm hiểu những hoàn cảnh này. Tham gia cùng đoàn trong chuyến đi tại Trảng Bàng có anh Nguyễn Văn Sáng- Giám đốc Công ty TNHH-SX-TM-DV Ngọc Thiên chuyên kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Anh Sáng bày tỏ: “Tôi đã đến thăm, tận mắt thấy về cảnh khó khăn của các gia đình. Với một chút quà nhỏ được gửi tặng, tôi mong muốn giúp được các gia đình trong những lúc khốn khó”.

Chị Nguyễn Vương Phương Thảo- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị xã Trảng Bàng cho biết, thời gian qua, Hội xây dựng và triển khai đến tất cả hội cơ sở về chương trình nhân đạo (Vòng tay nhân ái; Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo). Các cấp hội cơ sở đều thực hiện tốt chương trình, đã rà soát và khảo sát những hộ nghèo trên địa bàn để hỗ trợ cho các hộ, giúp họ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

"Thông qua hoạt động khảo sát, hỗ trợ này, Hội mong muốn lan toả sự yêu thương đến tất cả mọi người, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh để hỗ trợ thêm các hộ gia đình còn khó khăn trên địa bàn"- chị Thảo chia sẻ.

Ðược thành lập từ năm 2021, nhóm thiện nguyện "Từ trái tim đến trái tim" đã có nhiều hoạt động giúp ích cho cộng đồng, nhất là những người đang gặp cảnh ngặt nghèo, khốn khó. Trong năm 2022, nhóm đã kết nối yêu thương, giúp đỡ các mảnh đời ốm đau, bệnh tật; tặng gần 600 suất quà cho người già, trẻ em, người bị nhiễm chất độc da cam... với tổng giá trị hơn 1,1 tỷ đồng. Từ đầu năm 2023, nhóm đã kết nối, vận động mạnh thường quân hỗ trợ nhà, tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn, tổng giá trị hơn 350 triệu đồng.

Ðại diện của nhóm thiện nguyện, anh Nguyễn Thành Cương chia sẻ: hoạt động của nhóm cũng chỉ là "hạt cát nhỏ" góp phần lan toả tình yêu thương đến mọi người, giúp những hoàn cảnh không may mắn vượt qua lúc khó khăn, ốm đau, bệnh tật.

Vi Xuân