BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lan toả văn hoá đọc đến với thiếu nhi xã nông thôn mới 

Cập nhật ngày: 27/05/2023 - 09:26

BTNO - Nhân kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15.5.1941 – 15.5.2023) và kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 – 19.5.2023), Hội đồng Đội thành phố Tây Ninh tổ chức lễ bàn giao công trình “Không gian đọc sách và tương tác Đội” cho xã Bình Minh.

Các em thiếu nhi tham gia đọc sách tại “Không gian đọc sách và tương tác Đội”.

Tại buổi lễ, chị Phạm Thị Hồng Thái- Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố bàn giao công trình “Không gian đọc sách và tương tác Đội” gồm 100 đầu sách đa dạng về nội dung, thể loại và 500 cuốn truyện tranh cho xã Bình Minh để phục vụ cho các em thiếu nhi trên địa bàn.

Sau lễ bàn giao, Hội đồng Đội xã Bình Minh đã tổ chức phục vụ cho hơn 40 thiếu nhi đến từ các trường học trên địa bàn. Các em rất hào hứng và thích thú khi được đọc các cuốn sách hay, các thể loại truyện cổ tích, truyện lịch sử được đa số các em tìm đọc.

Đây là hoạt động ý nghĩa, tạo điều kiện cho thiếu nhi trên địa bàn xã Bình Minh được tiếp cận những cuốn sách hay, truyện tranh bổ ích. Qua đó cũng nhằm lan toả văn hoá đọc và đẩy mạnh công tác vận động các nguồn lực xã hội hoá để đưa sách đến với thiếu nhi, nhất là các em ở vùng sâu, vùng khó khăn trên địa bàn Thành phố.

Hà Nam