Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lan toả yêu thương 

Cập nhật ngày: 26/08/2021 - 09:18

BTNO - Bà Lê Thị Thu Hà (sinh năm 1952), ngụ khu phố Long Kim, phường Long Thành Trung, thị xã Hoà Thành được nhiều người biết đến vì bà có tay nghề nấu ăn rất ngon. Khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cơ sở kinh doanh tạm dừng hoạt động, bà hỗ trợ chính quyền địa phương chuẩn bị những phần ăn dinh dưỡng cho các lực lượng tuyến đầu.

Bà Lê Thị Thu Hà chuẩn bị phần ăn cho lực lượng tuyến đầu.

Bà Hà tâm sự, gia đình có 5 người con, chồng không may qua đời do tai nạn về điện. Bà gồng gánh nuôi các con, mưu sinh bằng nghề gói bánh ít. Mỗi ngày, bà và các con gói bánh, trung bình được 50 – 60 cái đem đi bán. 

Thấy bánh của bà Hà làm ngon, người dân địa phương thườngxuyên ủng hộ và đặt mua số lượng nhiều khi gia đình có đám giỗ. Lâu dần, bà mở rộng việc kinh doanh, nhận nấu đồ ăn trong đám tiệc cho người có nhu cầu, việc làm ăn ngày càng phát triển. Dịch vụ nấu ăn của bà Hà còn tạo việc làm cho một số chị em phụ nữ trong xóm. Nhờ tay nghề nấu ăn ngon, bà Hà nuôi các con ăn học đến nơi đến chốn, xây dựng lại nhà cửa khang trang hơn.

Ngoài công việc của gia đình, bà Hà còn dành thời gian tham gia các hoạt động của Hội Phụ nữ địa phương. Từng trải qua cuộc sống khó khăn, bà rất cảm thông với chị em phụ nữ nghèo, luôn cố gắng vươn lên. Thông qua các tổ góp vốn xoay vòng trong chi hội, bà Hà tạo điền kiện cho các hội viên nghèo vay vốn để nuôi gà, buôn bán nhỏ, cải thiện cuộc sống gia đình.

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, bà Hà tích cực hỗ trợ địa phương chuẩn bị những suất ăn cho lực lượng tuyến đầu. Bà sẵn sàng ủng hộ thêm để bữa ăn được ngon, đủ dinh dưỡng hơn cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt trên địa bàn.

Dù công việc vất vả, phải thức khuya, dậy sớm nhưng bà vui vì được hỗ trợ cho địa phương. Từ khi dịch bùng phát đến nay, bà tham gia nấu gần 5.000 suất ăn cho lực lượng trực tại các chốt phòng, chống dịch trên địa bàn.

Bà Hà nói: “Mỗi người dân, không bằng cách này thì bằng cách khác, tuỳ theo sức của mình mà chung tay phòng chống Covid-19. Dù lớn tuổi, tôi vẫn muốn đóng góp công sức, cùng địa phương đẩy lùi dịch bệnh".

Phương Thảo