Kinh tế   Nông - lâm - thủy sản

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Làng hoa ấp Vịnh xuống giống vụ Tết 

Cập nhật ngày: 23/11/2018 - 18:34

BTNO - Còn hơn 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên Đán, nhưng hiện tại làng hoa ở ấp Vịnh, xã An Cơ, huyện Châu Thành đã xuống giống chuẩn bị hoa phục vụ thị trường Tết.

Cứ vào cuối tháng 9-đầu tháng 10 âm lịch, hàng chục hộ dân ở làng hoa ấp Vịnh đồng loạt xuống giống, gieo trồng hoa tươi. Theo các hộ trồng hoa, đây là thời gian thuận lợi nhất để người dân xuống giống, sau khoảng 3- 3,5 tháng hoa sẽ kịp nở vào dịp tết, nhu cầu tiêu thụ sẽ tăng.

Nhà vườn ở ấp Vịnh đã xuống giống hoa Tết.

Ông Nguyễn Văn Dũ, một người trồng hoa tại ấp Vịnh chia sẻ, do điều kiện thời tiết và thổ nhưỡng không thích hợp nên các giống hoa mới không cho ra sản phẩm chất lượng, năng suất cao. Hiện tại, ông Dũ chỉ mới xuống giống hai loại hoa cơ bản là sống đời và hoa cúc tiger với hơn 8 ngàn chậu.

“Còn hoa vạn thọ và các loại hoa kiểng khác thì đến cuối tháng 10 âm lịch tôi mới bắt đầu xuống giống. Ước tính tổng số các loại hoa kiểng gia đình tôi dự định trồng là hơn 10 ngàn chậu”- ông Dũ nói.

Cô Kim Phụng, người dân ấp Vịnh cho biết, vụ hoa năm nay cô lấy giống hoa cúc Tiger từ Nha Trang (Khánh Hoà), Sa Đéc (Đồng Tháp) về trồng thử nghiệm. Chi phí mỗi chậu hoa cúc, bao gồm gốc hoa, chậu, phân bón, công chăm sóc gần 40.000 đồng. Ngoài ra, cô Phụng còn dùng bóng điện thắp sáng cho hoa vào buổi tối, nhằm kích thích hoa nhanh lớn, phát triển tốt, hạn chế được sâu bệnh.

Ông Phạm Viết Đức- Phó Chủ tịch Hội Nông Dân xã An Cơ cho biết, để chuẩn bị cung ứng cho thị trường hoa xuân năm 2019, làng hoa ấp Vịnh ước tính có hơn 50 ngàn chậu hoa các loại như sống đời, cúc, vạn thọ, hoa giấy, mai và một số loại hoa kiểng khác. Ông Đức cũng cho biết thêm, thời tiết năm nay khá thuận lợi cho nông dân trồng hoa, trời ít mưa nên cây cũng ít sâu bệnh, vì vậy, vụ hoa năm nay có triển vọng hơn năm ngoái.

Tuy nhiên, ông Đức cũng khuyến cáo các hộ trồng hoa nên theo dõi dự báo thời tiết nông vụ để có thể ứng phó kịp thời khi có mưa bão hoặc thay đổi giống cho phù hợp.

Làng hoa ấp Vịnh, xã An Cơ hiện có hơn 10 hộ trồng hoa phục vụ cho thị trường hoa trong tỉnh. Nhờ trồng hoa bán vào vụ Tết, bình quân mỗi hộ có thêm thu nhập từ 20- 30 triệu đồng/vụ.

Ngọc Bích


Liên kết hữu ích