BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh án 9 năm tù vì tội hiếp dâm

Cập nhật ngày: 25/03/2016 - 04:19

Theo hồ sơ vụ án, Giang từng bị TAND tỉnh Kiên Giang xử phạt 9 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em” vào tháng 9.2006. Sau khi ra tù chưa được bao lâu, thì đến trưa 25.8.2015, khi đã uống rượu, Giang đến phòng trọ của chị N. ở xã Phước Đông (huyện Gò Dầu) chơi. Khi chị N. đi làm, Giang nảy sinh ý định giao cấu với cháu T. (17 tuổi, là con gái của chị N.) nên dùng vũ lực kéo T. vào buồng. Do cháu T. lớn tiếng kêu cứu, chủ nhà trọ nghe thấy nên chạy đến giải cứu kịp thời. Giang lên xe tẩu thoát, sau đó chị N. trình báo vụ việc đến Công an xã Phước Đông.

Giang che mặt trong lúc được dẫn giải rời khỏi phòng xử án, sau khi phiên tòa phúc thẩm kết thúc.

Trên đường tẩu thoát, khi chạy đến ấp Phước Đức B thì Giang gặp bà Đ. đã 74 tuổi, đang chạy xe đạp đi bán vé số. Danh kêu bà Đ. lại mua 2 tờ vé số, rồi nói có bạn trong nhà muốn mua vé số, kêu bà Đ. gửi xe đạp để Giang chở đi.

Khi đi đến đoạn đường vắng, xe Giang bị ngã do đường trơn. Nghi ngờ Giang có ý đồ xấu nên bà Đ. bỏ chạy, bị Giang kéo lại, đưa vào vườn nhãn cặp đường để thực hiện hành vi giao cấu. Lúc này, có 2 người đi đến phát hiện thì Giang giả bộ nói “nội ơi, con thương nội” rồi lên xe bỏ đi. Đến ngày 26.8.2015, Giang bị bắt tại nhà trọ.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Giang cho rằng mình không hiếp dâm bà Đ. và xin được giảm nhẹ hình phạt. Theo đại diện Viện KSND tỉnh giữ quyền công tố tại phiên tòa, chưa đủ cơ sở truy tố Giang về hành vi hiếp dâm đối với bà Đ., nhưng do hành vi của Giang lần này là tái phạm nguy hiểm, không ăn năn hối lỗi, đồng thời còn có hành vi trái pháp luật đối với người già nên cấp sơ thẩm xử phạt 10 năm tù là tương xứng.

Hội đồng xét xử nhận định, năm 2006, Giang bị TAND tỉnh Kiên Giang xử phạt 9 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em, nay lại dùng vũ lực tái phạm nguy hiểm với cháu T. Riêng hành vi của bị cáo chưa thể hiện rõ bị cáo có ý định hiếp dâm bà Đ. hay không, bởi bản thân bà Đ. cũng xác định không bị xâm hại tình dục. Bà Đ. cũng không yêu cầu xử lý hình sự đối với Giang. Do đó, Hội đồng xét xử không truy xét đối với hành vi hiếp dâm bà Đ., chấp nhận kháng cáo của bị cáo Giang, sửa bản án sơ thẩm, tuyên phạt Giang 9 năm tù về tội “Hiếp dâm”.

Nghĩa Nhân