BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo Bộ Công an, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam viếng nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đồi 82

Cập nhật ngày: 01/05/2016 - 05:16

Đoàn Bộ Công an dâng hoa tại Bia tưởng niệm Đoàn 180 An ninh vũ trang miền Nam.

Sau lễ viếng nghĩa trang liệt sĩ, đoàn đến dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích lịch sử văn hóa Ban ninh Trung ương Cục miền Nam (xã Tân Lập, huyện Tân Biên), tưởng niệm hơn 14.000 chiến sĩ thuộc lực lượng CAND Việt Nam đã anh dũng hy sinh vì độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc.

Đoàn cũng dâng hoa, thắp hương tại tượng đài Bảo vệ An ninh Tổ quốc, tượng đài Bác Hồ, tượng đài cố Bộ trưởng Phạm Hùng, Bia tưởng niệm Đoàn 180 An ninh vũ trang miền Nam và thăm Khu di tích lịch sử văn hóa Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam. Đây là địa danh lịch sử, là căn cứ địa cách mạng, niềm tự hào của lực lượng CAND trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Đây cũng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của Bộ Công an nhằm giáo dục truyền thống, nhắc nhở cho thế hệ cán bộ, chiến sĩ CAND hôm nay về trách nhiệm tiếp bước cha, anh; rèn luyện tinh thần quả cảm, vì nước quên thân trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

* Cùng ngày, Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa- Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam đã đến dâng hương tại Tượng đài chiến sĩ Sư đoàn 5, tưởng nhớ hơn 40.000 chiến sĩ Sư đoàn, những người đã không tiếc máu xương, tuổi thanh xuân, hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc.

Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa dâng hương tại tượng đài Chiến sĩ Sư đoàn 5.

Trải qua hơn 50 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lớp lớp cán bộ và chiến sĩ Sư đoàn 5 đã cùng nhau vượt qua muôn vàn khó khăn gian khổ, lập nên những chiến công vang dội trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế giúp nước bạn Campuchia.

Sư đoàn 5 vinh dự được Đảng, Nhà nước 2 lần phong tặng danh hiệu anh hùng LLVT nhân dân và nhiều phần thưởng cao quý khác.

* Phó Bí thư Thành ủy thành phố Tây Ninh Thành Từ Dũ, Bí thư Huyện ủy Châu Thành Nguyễn Thanh Phong, đại tá Nguyễn Quốc Khoa- Phó Chính ủy Sư đoàn Bộ binh 5 cùng cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn và nhân dân hai địa phương đã đến viếng, thắp hương tưởng niệm tại nghĩa trang liên huyện thành phố Tây Ninh-Châu Thành (xã Thái Bình, huyện Châu Thành), nhân kỷ niệm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng 30.4.

Lãnh đạo các địa phương, đơn vị thắp hương tại tượng đài nghĩa trang liệt sĩ liên huyện.

Hoạt động này đã trở thành truyền thống vào mỗi dịp lễ, tết, qua đó nhắc nhở thế hệ sau phải luôn ghi nhớ công lao của những người anh hùng đã dũng cảm hy sinh cho nền độc lập hôm nay, để từ đó phấn đấu xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

* Tại Tân Châu, đoàn cán bộ huyện do ông Trần Văn Tiên- Phó Bí thư thường trực huyện ủy làm trưởng đoàn đã đến viếng Tượng đài chiến thắng Junction City (thị trấn Tân Châu).

Đoàn cán bộ huyện Tân Châu làm lễ tưởng niệm các liệt sĩ tại Tượng đài chiến thắng Junction City.

Tại đây, đoàn đã dâng hương và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ đến các liệt sĩ, những người đã hiến dâng đời mình cho nền độc lập, tự do của tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân.

Được biết, Tượng đài chiến thắng Junction City vừa được khánh thành trong năm 2015 với tổng kinh phí đầu tư gần 19 tỷ đồng. Đây là địa điểm đã được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia.

Tấn Lực - Lê Thuận- Xuân Vũ- Chí Thành