BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo các huyện/thành phố: Viếng nghĩa trang liệt sĩ, thăm và tặng quà gia đình chính sách tiêu biểu

Cập nhật ngày: 26/07/2014 - 08:43

* Tại Bến Cầu, lãnh đạo, cán bộ các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang huyện và các xã/thị trấn cùng đông đảo nhân dân đến viếng nghĩa trang liệt sĩ huyện.

Thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo huyện thắp hương trên Đài tưởng niệm, cùng cán bộ, công chức và nhân dân thắp hương trên 2.300 phần mộ ở nghĩa trang, thể hiện lòng thành kính biết ơn công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập dân tộc.

Lê Quy

* Đoàn Huyện ủy- HĐND- UBND- UB.MTTQVN huyện Gò Dầu tổ chức lễ viếng nghĩa trang liệt sĩ Trà Võ (xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu). Tham dự lễ viếng có các đồng chí lãnh đạo của 3 huyện Gò Dầu, Bến Cầu và Trảng Bàng; cùng cán bộ lão thành cách mạng, anh hùng lực lượng vũ trang, thân nhân gia đình liệt sĩ và cán bộ, công chức các cơ quan, ban, ngành của huyện Gò Dầu.

Các đại biểu đã thành kính thắp hương nơi đài tưởng niệm và từng phần mộ các anh hùng liệt sĩ để tưởng nhớ đến công lao của những người đã hy sinh cuộc đời cho đất nước.

Công Kha

* Chi đoàn Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Tây Ninh phối hợp cùng Đoàn phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh tổ chức viếng Nghĩa trang liệt sĩ và thăm, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo tại địa phương.

Các bạn đoàn viên tặng quà cho gia đình có công với cách mạng.

Đoàn gồm 20 đoàn viên, thanh niên đã đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ huyện Hòa Thành trên địa bàn phường Ninh Sơn, Thành phố Tây Ninh, thành kính thắp những nén hương lên đài tưởng niệm và trên từng mộ phần của các anh hùng, liệt sĩ, tri ân các thế hệ cha, anh đi trước đã anh dũng quên mình, hy sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc.

Sau đó, các bạn đoàn viên, thanh niên cũng đã đến thăm hỏi, tặng quà cho 4 gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng và 3 hộ nghèo trên địa bàn phường Hiệp Ninh.

Huy Hoàng

* Tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Tân Biên (khu tưởng niệm Liệt sĩ ngành Giáo dục), Hội Cựu giáo chức thành phố Tây Ninh đã dâng hương tưởng niệm các nhà giáo hy sinh vì sự nghiệp chống Mỹ cứu nước, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Chụp ảnh lưu niệm tại Bia tưởng niệm Liệt sĩ ngành Giáo dục.

Đoàn cũng đến viếng, thắp hương tại Bia chứng tích tội ác quân Khmer đỏ trên nền trường phổ thông cấp I Tân Lập (điểm trường Tân Thành cũ). Đồng thời tham gia quét dọn sân nền khu di tích cùng các giáo viên sở tại. Các cựu giáo chức cùng nhau ôn lại kỷ niệm thời giáo sinh về những người bạn giáo viên đồng khóa, những người đã bị bọn diệt chủng Pôn Pốt - Iêng Sary tàn sát dã man, dìm xuống giếng của nhà trường trong đêm trước Tết Trung thu năm 1977 tại đây.

Sau đó, Đoàn đến thăm khu di tích căn cứ Ban An ninh Trung ương Cục, di tích căn cứ Trung ương Cục và thăm, tặng quà chiến sĩ Đồn biên phòng Chàng Riệc.

Thiên Hạ

* Tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Hưng Thuận, gần 200 đại biểu là lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các cơ quan, ban, ngành đoàn thể, lực lượng vũ trang; cán bộ, công chức, viên chức huyện Trảng Bàng cùng các đồng chí cách mạng lão thành và thân nhân các anh hùng liệt sĩ đến viếng và thắp hương trên các phần mộ liệt sĩ.

Các đại biểu thắp hương tại lễ đài Nghĩa trang liệt sĩ huyện.

Tại lễ viếng, các vị đại biểu đã dành một phút mặc niệm và làm lễ dâng hương lên tượng Đài liệt sĩ nhằm tri ân, tưởng nhớ công lao những chiến sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do cho dân tộc. Sau lễ dâng hương, các đại biểu cùng thân nhân gia đình đi thắp hương từng ngôi mộ liệt sĩ.

Huyện Trảng Bàng hiện có 3.770 gia đình và cá nhân thuộc diện chính sách; trong đó có hơn 2.000 gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng và 172 Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

 Tấn Trung

* Ông Tạ Châu Lâm - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện và địa phương đã đến thăm hỏi, tặng mỗi gia đình chính sách tiêu biểu và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tân Hiệp, Tân Hội, Tân Hà và Tân Đông một phần quà trị giá 500.000 đồng..

Ngọc Mến


 
Liên kết hữu ích