BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo cấp cao Taliban bị bắt tại miền Nam Afghanistan

Cập nhật ngày: 06/04/2013 - 05:48

Trong thông cáo báo chí đưa ra hôm 5.4, Lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế (ISAF) xác nhận, quân đội Afghanistan phối hợp với ISAF đã bắt giữ một thủ lĩnh cao cấp của Taliban khi thực hiện chiến dịch quân sự ở huyện Nahr-e Saraj, thuộc tỉnh Helmand, miền Nam Afghanistan.

Lực lượng Taliban ở Afghanistan. Ảnh: presstv

“Thủ lĩnh này bị cáo buộc chỉ huy một nhóm chiến binh chịu trách nhiệm tiến hành các vụ tấn công nhằm vào liên quân NATO và quân đội Afghanistan. Ông ta được cho là người chuyên cung cấp vũ khí sử dụng trong các chiến dịch nổi dậy ở khắp huyện Nahr-e Saraj, và có liên quan trong các vụ sử dụng thiết bị nổ tự tạo”- nội dung thông cáo viết. Tuy nhiên, ISAF không tiết lộ tên thủ lĩnh Taliban vừa bắt được.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, Liên Hợp Quốc đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công đẫm máu mới nhất của lực lượng Taliban nhằm vào toà án tại tỉnh Farah, thuộc khu vực miền Tây Afghanistan, làm khoảng 46 người thiệt mạng và 100 người khác bị thương.

Khẳng định quyết tâm thúc đẩy tiến trình hoà bình tại quốc gia này, nhưng Hội đồng Bảo an LHQ vẫn hết sức quan ngại trước mối đe doạ từ các tay súng quá khích thuộc Taliban, các thành viên của mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda cũng như các nhóm vũ trang bất hợp pháp.  

TRINH DƯƠNG

Theo THX