BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo huyện Tân Biên chúc mừng lễ hội Chum Bân- Sen dolta của đồng bào Khmer 

Cập nhật ngày: 07/10/2018 - 16:41

BTNO - Mới đây, ông Lê Thiện Hồ- Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Biên cùng lãnh đạo các cơ quan, ban ngành huyện đã đến thăm, chúc mừng lễ hội Chum Bân - Sen dolta của đồng bào Khmer tại Chót Mạt, ấp Xóm Tháp, xã Tân Phong.

Ông Lê Thiện Hồ- Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Biên trao quà cho bà con Khmer ở ấp Xóm Tháp.

Đây là khu dân cư tập trung đông đồng bào Khmer sinh sống, với hơn 70 hộ gia đình. Trong những năm qua, bà con dân tộc Khmer đã được các cấp, các ngành quan tâm hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, các công trình về nhà ở, đất ở, đất sản xuất và vốn để làm kinh tế, tạo điều kiện cho bà con phát triển kinh tế, văn hóa.

Ông Lê Thiện Hồ- Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương sự nỗ lực phấn đấu vươn lên của bà con Khmer ấp Xóm Tháp trong phát triển kinh tế gia đình cũng như thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Phó Chủ tịch UBND huyện mong muốn bà con tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, khắc phục khó khăn, giúp đỡ nhau trong cuộc sống; đồng thời trao tặng quà, chúc bà con vui lễ hội, có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Sen Dolta được coi là Lễ vu lan, báo hiếu của đồng bào Khmer Nam bộ. Vào khoảng cuối tháng 8 âm lịch, đồng bào Khmer lại tổ chức mừng lễ hội Sen dolta, nhằm tưởng nhớ công ơn cha mẹ, họ hàng, cầu phước cho linh hồn những người đã khuất và tri ân tổ tiên đã khai phá đất đai, phù hộ cho phum, sóc an vui.

Đức Thịnh