Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo Thị xã kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới

Cập nhật ngày: 15/08/2012 - 10:48

(BTNO)- Vừa qua, đoàn lãnh đạo Thị xã do ông Phạm Văn Tân - Bí thư Thị xã dẫn đầu đã đến thăm và kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị cho năm học mới tại các trường học trên địa bàn Thị xã.

Đoàn đã đến thăm các trường: Tiểu học Thạnh Tân B, Mẫu giáo Hoa Mai, Tiểu học Lê Ngọc Hân và THCS Nguyễn Viết Xuân. Tại đây, lãnh đạo Thị xã đã nghe hiệu trưởng các trường báo cáo về tình hình công tác chuẩn bị cho năm học mới như: công tác tuyển sinh, huy động trẻ ra lớp đúng độ tuổi, cơ sở vật chất trang thiết bị, đội ngũ giáo viên, những thuận lợi khó khăn cũng như tâm tư nguyện vọng của thầy cô giáo…

Giờ chơi của các em học sinh Trường THCS Nguyễn Viết Xuân

Được biết, trong năm học mới 2012-2013, Thị xã đã tập trung đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ cho việc giảng dạy và học tập của giáo viên và học sinh. Trong đó đã đầu tư xây dựng 10 trường kiên cố hóa và 3 trường đạt chuẩn quốc gia; sửa chữa cơ sở vật chất 29 điểm trường. Đa số các công trình đã được hoàn thành, kịp thời đưa vào sử dụng.

Được biết, tổng mức đầu tư xây dựng và sửa chữa cơ sở vật chất các trường học ở Thị xã trị giá hơn 107 tỷ đồng. trong đó ngân sách Thị xã là 106 tỷ đồng, phần còn lại do Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Tây Ninh hỗ trợ. Ngoài ra, Thị xã còn xây nhà ăn bán trú ở Trường tiểu học Bùi Thị Xuân với tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa giáo dục.

Nhìn chung, công tác chuẩn bị cho năm học mới ở các trường trên địa bàn về cơ bản hoàn tất, công tác huy động học sinh ra lớp hoàn tất đảm bảo số lượng, cơ sở vật chất khang trang, đội ngũ giáo viên đáp ứng nhu cầu giảng dạy và học tập. Tất cả các điểm trường trên địa bàn Thị xã đều sẵn sàng bắt đầu vào năm học mới 2012-2013.

Phương Ngân