BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng đại lễ Phật đản Phật lịch 2555

Cập nhật ngày: 17/05/2011 - 11:18

Đại lễ diễn ra vào sáng 17.5.2011 nhằm ngày 15.4 âm lịch tại chùa Hiệp Long (thị xã Tây Ninh). Ông Võ Văn Phuông, UV BCH TƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cùng đại diện các cơ quan liên quan đã đến tham dự với đông đảo tăng ni, phật tử.

Trước khi vào lễ chính thức là cuộc diễu hành đoàn xe hoa mang chủ đề mừng đức Phật đản sinh của các ban đại diện Phật giáo các huyện, thị trên một số trục lộ chính của thị xã Tây Ninh.

Diễu hành xe hoa mừng Phật đản tại Thị xã.

Tại buổi lễ, ông Võ Văn Phuông cùng đại diện các ban ngành liên quan, các tôn giáo bạn đã tặng tràng hoa cho hoà thượng Thích Thông Nghiêm, Trưởng ban đại diện Phật giáo Tây Ninh.

Các tăng ni và phật tử tham dự đã được đại diện Tỉnh hội phổ biến thông điệp của hoà thượng Thích Phổ Tuệ, Pháp chủ Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam, khẳng định quá trình đồng hành của Phật giáo và dân tộc suốt chiều dài lịch sử, kêu gọi mọi thành viên của giáo hội tiếp tục thể hiện phương châm: “Phật giáo, dân tộc và chủ nghĩa xã hội” góp sức cùng các tầng lớp nhân dân xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường sinh thái - một chủ đề quan trọng trong đại lễ Phật đản năm nay.

Bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ thay mặt Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Tây Ninh đã nhiệt liệt chúc mừng đại lễ Phật đản, biểu dương những đóng góp to lớn của đồng bào Phật  giáo vào công cuộc xây dựng cuộc sống mới, xây dựng quê hương Tây Ninh, những thành quả tốt đẹp đó cần được tiếp tục phát huy trong những việc làm mang ý nghĩa tốt đạo, đẹp đời trong tinh thần đại đoàn kết dân tộc.

PHAN KỶ SỬU-NGUYỄN CẢNH