BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo tỉnh: Chúc mừng Đại lễ vía Đức Chí Tôn năm Quý Mão 2023 

Cập nhật ngày: 29/01/2023 - 23:25

BTNO - Qua 98 năm khai đạo, đến nay, tôn giáo Cao Đài không chỉ phát triển trong nước mà còn được phát triển tại 9 nước trên thế giới, để các tín đồ, đồng đạo cùng sinh hoạt.

Đầu sư Thượng Tám Thanh bày tỏ sự vui mừng, cảm ơn khi được đón tiếp các lãnh đạo.

Chiều 29.1, nhằm mùng 8 tháng Giêng, tại Giáo Tông đường, nội ô Toà thánh Tây Ninh, ông Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Bí thư Tỉnh uỷ cùng bà Nguyễn Đài Thy- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và ông Võ Đức Trong- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đến chúc mừng Đại lễ vía Đức Chí Tôn do Hội thánh Cao Đài Toà thánh Tây Ninh tổ chức.

Cùng đến chúc mừng Đại lễ có lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương, Ban Tôn giáo Chính phủ, Quân khu 7, các sở, ban, ngành tỉnh, các tổ chức tôn giáo.

Đầu sư Thượng Tám Thanh- Chưởng quản Hội thánh Cao Đài Toà thánh Tây Ninh bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh và các tỉnh, thành phố đến tham dự Đại lễ vía Đức Chí Tôn. Đồng thời bày tỏ lòng cảm ơn Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền địa phương đã quan tâm, tạo điều kiện cho các đồng đạo hoạt động tôn giáo thuận lợi.

Đầu sư Thượng Tám Thanh cho biết, những năm qua, tôn giáo Cao Đài luôn gắn bó, đồng hành cùng dân tộc, nghiêm chỉnh chấp hành quy định của Nhà nước, quy định của tôn giáo theo tiêu chí “Nước vinh đạo sáng”. Qua 98 năm khai đạo, đến nay, tôn giáo Cao Đài không chỉ phát triển trong nước mà còn được hình thành tại 9 nước trên thế giới, để các tín đồ, đồng đạo cùng sinh hoạt. Các chức sắc, tín đồ và đồng đạo đều nghiêm chỉnh thực hiện theo chủ trương của Hội thánh, sống tốt đời đẹp đạo.

Đầu sư Thượng Tám Thanh và các vị lãnh đạo xem biểu diễn rồng nhang.

Nhân dịp Xuân Quý Mão- 2023, Đầu sư Thượng Tám Thanh chúc các vị lãnh đạo, các đại biểu năm mới nhiều điều tốt đẹp, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, cùng chăm lo cho người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Múa múa rồng nhang và tứ linh.

Nhân dịp này các vị lãnh đạo, đại biểu và đông đảo tín đồ tham quan các gian triển lãm và xem biểu diễn rồng nhang, lân mã, múa tứ linh, biểu diễn trống Chhay-dăm, nhạc ngũ âm…

Đại Dương