BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng giáng sinh 

Cập nhật ngày: 20/12/2019 - 21:03

BTNO - Nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2019, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh đã đến thăm, chúc mừng các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

* Đoàn do Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Viết Thanh dẫn đầu, cùng với Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ, Ban Dân vận Tỉnh uỷ đã đến thăm, chúc mừng giáng sinh tại Giáo xứ Công giáo thành phố Tây Ninh.

Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Viết Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân tặng quà cho linh mục Võ Hoàn Sinh.

Tại đây, Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Viết Thanh thay mặt Đảng bộ, chính quyền tỉnh Tây Ninh ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Linh mục, tu sĩ và đồng bào giáo dân giáo xứ thành phố Tây Ninh thời gian qua.

Nhân dịp giáng sinh và chuẩn bị đón năm mới 2020, Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Viết Thanh chúc Linh mục Võ Hoàn Sinh- Chủ tịch Uỷ ban Đoàn kết Công giáo tỉnh, Chánh xứ giáo xứ Tây Ninh và các nam, nữ tu sĩ, toàn thể bà con giáo dân đón một mùa giáng sinh an lành, hạnh phúc và tràn đầy hồng ân Thiên chúa.

Tố Tuấn

* Đoàn do Đại tá Đỗ Thành Việt - Chủ nhiệm chính trị Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn cùng đại diện các sở, ban, ngành, đại diện các tôn giáo Phật giáo, Cao Đài, Ban đại diện cộng đồng Hồi giáo Islam Tây Ninh… đã đến thăm và chúc mừng giáng sinh tại giáo xứ Hiệp Thạnh (huyện Gò Dầu) và các giáo xứ Bình Nguyên (xã Gia Bình), giáo xứ Trảng Bàng (thị trấn Trảng Bàng), giáo xứ Tha La (xã An Hòa) và chi hội Hội thánh Tin Lành trên địa bàn huyện Trảng Bàng.

Đại tá Đỗ Thành Việt tặng quà cho linh mục Nguyễn Quốc Thắng (giáo xứ Hiệp Thạnh).

Tại mỗi điểm đến, Đại tá Đỗ Thành Việt gửi lời chúc tốt đẹp đến các linh mục, mục sư và các giáo dân; chúc mọi người có một mùa giáng sinh vui vẻ, an lành, hạnh phúc, một năm mới 2020 thành công và thịnh vượng.

Đại diện cho giáo xứ, chi hội Hội Thánh Tin Lành, các linh mục, mục sư cảm ơn những quan tâm, nâng đỡ của chính quyền đối với tôn giáo thời gian qua. Các linh mục, mục sư chia sẻ, sẽ tiếp tục vận động các tín đồ đồng hành cùng chính quyền địa phương, sống tốt đời đẹp đạo. 

N.D

* Tại Châu Thành, đoàn công tác do ông Nguyễn Văn Vy – Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng giáo xứ Phú Ninh, giáo xứ Vinh Sơn, giáo xứ Thánh Tuân, giáo xứ Thánh Mẫu Hoà Bình, giáo xứ Hoà Thạnh, tu xá Thánh Gia Thịnh.

Ông Nguyễn Văn Vy- Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ VN tỉnh tặng quà chúc mừng các giáo xứ.

Tại mỗi nơi đến, đoàn đã thăm hỏi, động viên, chúc các linh mục, đồng bào giáo dân đón một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc và vui tươi. 

Các linh mục bày tỏ niềm vui trước sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh dành cho giáo xứ; thời gian tới sẽ tiếp tục vận động bà con giáo dân cùng nhau đoàn kết thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. 

Thiên Di

* Ông Nguyễn Văn Trung- Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành tỉnh và huyện Châu Thành đã đến thăm hỏi và tặng quà cho các giáo xứ trên địa bàn, gồm giáo xứ Hảo Đước (xã An Cơ), giáo xứ Bến Trường (xã Hảo Đước), giáo xứ Kiên Long, giáo xứ Phong Cốc (xã Thái Bình) và giáo xứ Phước Điền (xã Thanh Điền).

Ông Nguyễn Văn Trung – Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ chúc mừng đến các linh mục.

Tại những nơi đến thăm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Trung biểu dương và ghi nhận những đóng góp tích cực của đồng bào công giáo đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đồng thời gửi lời chúc mừng đến các linh mục, bà con giáo dân trên địa bàn nhân dịp lễ Giáng sinh.

Phương Thảo

* Đoàn do bà Nguyễn Thị Thu Hiền- Bí thư Huyện ủy Châu Thành làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, chúc mừng lễ Noel tại các giáo xứ trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo huyện Châu Thành tặng quà chúc mừng giáng sinh giáo xứ Thánh Tuân.

Tại các nơi đến thăm, Bí thư Huyện ủy đã ân cần thăm hỏi sức khỏe các vị linh mục, đồng thời ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp to lớn của các linh mục và toàn thể bà con giáo dân trong việc chấp hành tốt pháp luật, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, qua đó cũng gửi lời chúc tới bà con giáo dân nói riêng và toàn thể người dân nói chung có một mùa giáng sinh an lành, vui tươi và hạnh phúc.

Thay mặt cho bà con giáo dân, các vị linh mục cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến Đảng, Nhà nước đã quan tâm đến cộng đồng giáo xứ, tạo mọi điều kiện cho bà con giáo dân sống tốt đời, đẹp đạo, làm nền móng góp phần xây dựng huyện nhà ngày càng giàu mạnh hơn.

Thiện Nhân

* Đoàn công tác do Thượng tá Nguyễn Công Tuân – Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh làm trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà chúc mừng lễ Giáng sinh năm 2019 tại các giáo xứ Công giáo trên địa bàn huyện Tân Biên và Tân Châu.

Thượng tá Nguyễn Công Tuân tặng quà chúc mừng lễ Giáng sinh tại giáo xứ Thánh Mẫu (xã Mỏ Công, huyện Tân Biên).

 Tại mỗi nơi đến thăm, trưởng đoàn và các thành viên trong đoàn đã tặng quà, gửi lời chúc mừng đến các vị linh mục, chức sắc cùng toàn thể đồng bào giáo dân đón Giáng sinh an lành, vui tươi, hạnh phúc.

Đồng thời, mong muốn các vị linh mục, chức sắc tiếp tục phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình, hướng dẫn, vận động đồng bào giáo dân phát huy truyền thống kính Chúa yêu nước, sống tốt đời đẹp đạo, tích cực tham gia các phong trào do địa phương và UB.MTTQ Việt Nam các cấp phát động.

Thay mặt bà con giáo dân, các linh mục và đại diện các giáo xứ cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể địa phương đã chia sẻ niềm tin tôn giáo cùng đồng bào giáo dân nhân dịp lễ Giáng sinh.

Các vị linh mục, đại diện giáo xứ cũng cho biết sẽ tiếp tục nhắc nhở, hướng dẫn bà con giáo dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, luôn giữ mối đoàn kết gắn bó giữa đảng, chính quyền các cấp và các tôn giáo để cùng đóng góp chung vào sự phát triển của địa phương, của tỉnh. 

Phương Thuý