BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 

Cập nhật ngày: 21/10/2023 - 05:26

BTN - Sáng 20.10, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức họp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái tặng hoa chúc mừng Hội LHPN tỉnh.

Đến dự có ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội; bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ- nguyên Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Đài Thy- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng các nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo, cán bộ Hội LHPN qua các thời kỳ.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu ôn lại truyền thống ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam. Sau khi thành lập Đảng, tại Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ nhất, Trung ương Đảng đã đề ra Điều lệ Phụ nữ Liên hiệp Hội. Nghị quyết Hội nghị Trung ương Đảng lần thứ nhất tháng 10.1930 đã đánh dấu quá trình hình thành tổ chức Hội đầu tiên của phong trào phụ nữ.

Giai đoạn 1930-1945, các tổ chức đoàn thể phụ nữ lần lượt ra đời với nhiều tên gọi khác nhau như Hội Phụ nữ Giải phóng, Hội Phụ nữ Phản đế, Hội Phụ nữ Dân chủ, Đoàn Phụ nữ Cứu quốc… góp công, góp của vào thắng lợi vĩ đại của Cách mạng tháng 8.1945.

Ngày 3.10.1946, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Huỳnh Thúc Kháng ký nghị định cho phép thành lập tổ chức Hội LHPN Việt Nam. Ngày 20.10.1946, Hội LHPN Việt Nam làm lễ ra mắt. Và từ đó, tên gọi Hội LHPN Việt Nam được duy trì cho đến ngày nay.

Tại Tây Ninh, tháng 8.1948, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Hội Phụ nữ lần đầu tiên tại Căn cứ Bời Lời. Đến nay, Hội đã trải qua 14 lần đại hội, mỗi nhiệm kỳ đều đánh dấu sự trưởng thành của tổ chức và của cán bộ, hội viên.

Tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái chia sẻ, trong suốt thời gian qua, lãnh đạo tỉnh luôn ghi nhận những nỗ lực, phấn đấu của các cấp Hội đã khắc phục khó khăn, phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, triển khai thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong phong trào Hội, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị địa phương.

Thông qua các phong trào, công tác phụ nữ của tỉnh có nhiều cán bộ Hội trưởng thành, trở thành lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, đóng vai trò quan trọng trong lãnh đạo, điều hành hoạt động của tỉnh để phát triển kinh tế - xã hội và phát triển Đảng bộ tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Ông Phạm Hùng Thái cho rằng, trước đây mọi người thường có câu “phía sau thành công của người đàn ông, bao giờ cũng có bóng dáng của người phụ nữ”, nhưng với giai đoạn phát triển hiện nay, phụ nữ không phải đứng phía sau mà đã có rất nhiều chị em, cán bộ phụ nữ vươn lên tuyến đầu, trở thành nhân tố chủ lực trong phát triển kinh tế, xã hội và chính trị.

“Tôi chúc Hội LHPN tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống tập hợp, đoàn kết, phát triển Hội, phong trào Hội, xây dựng lực lượng cán bộ nữ ngày càng đáp ứng nhu cầu phát triển trong giai đoạn mới, phát huy truyền thống của bà Trưng, bà Triệu, truyền thống anh hùng - bất khuất - trung hậu - đảm đang của phụ nữ Việt Nam để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và là người vợ, người mẹ, là nhân tố nòng cốt trong gia đình để góp phần xây dựng cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn”- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Cán bộ hưu trí phụ nữ tỉnh và Hội LHPN tỉnh tổ chức mừng thọ cho các cô là hội viên Câu lạc bộ; Hội LHPN tỉnh trao kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” của Trung ương hội cho lãnh đạo, cán bộ các ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

Ngọc Diêu