BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo tỉnh chúc tết cổ truyền bà con dân tộc Khmer ở Trường An

Cập nhật ngày: 13/04/2014 - 04:58

Bà Lê Thị Đổi- Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh tặng quà Tết cho đồng bào dân tộc Khmer ở ấp Trường An.

Ông Mây Xiêm, Trưởng sóc ở đây cho biết, hiện đồng bào Khmer ở Trường An có cuộc sống khá ổn định. Toàn sóc có khoảng 63 hộ với 392 nhân khẩu, trong đó có 53 hộ đã được hỗ trợ xây tặng nhà đại đoàn kết và các công trình giếng nước sạch phục vụ sinh hoạt.

Chương trình hỗ trợ bò sinh sản chăn nuôi xoay vòng đã tạo điều kiện cho hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống, từng bước thoát nghèo.

Ngoài ra, các cấp, các ngành cũng đã quan tâm đầu tư xây dựng đường giao thông, nhà văn hóa, điện sinh hoạt… đầy đủ cho bà con dân tộc ở đây, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho bà con, tạo điều kiện để đồng báo dân tộc Khmer ở đây tích cực tham gia các phong trào địa phương.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lê Thị Đổi đã biểu dương sự nỗ lực vươn lên, tích cực lao động sản xuất và làm giàu chính đáng của bà con dân tộc; đồng thời mong muốn thời gian tới đồng bào dân tộc Khmer ở ấp Trường An phát huy tinh thần đoàn kết, hăng hái lao động sản xuất, tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, xây dựng khu dân cư, ấp văn hóa lành mạnh, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn xã hội.

Dịp này lãnh đạo tỉnh, huyện và các ngành đã tặng quà Tết già làng và bà con Khmer ở Trường An, chúc bà con đón tết cổ truyền đầm ấm, hạnh phúc.

Nguyễn An