BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo tỉnh chúc Tết cổ truyền dân tộc Khmer ở Thị xã và Tân Châu

Cập nhật ngày: 17/04/2010 - 05:51

* Mừng tết cổ truyền Chol Chnam Thmây của đồng bào Khmer trên địa bàn tỉnh, ngày 16.4, đoàn lãnh đạo tỉnh do bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ- Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến chung vui cùng bà con dân tộc Khmer ở ấp Thạnh Đông, xã Thạnh Tân (Thị xã).

Trưởng đoàn ĐBQH-Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ tặng quà tết cho đồng bào Khmer ở xã Thạnh Tân

Theo phong tục hằng năm, vào các ngày 14, 1516.4 dương lịch, bà con dân tộc Khmer khắp miền đất nước long trọng tổ chức Tết Chol Chnam Thmây đón mừng năm mới với tất cả tấm lòng ngưỡng mộ và biết ơn trời, đất, tổ tiên, ông bà, đã đem đến mọi điều tốt lành cho cộng đồng dân tộc Khmer.

Nhân dịp này, Đoàn đã trao tặng nhiều phần quà mừng tết cho bà con, đồng thời, UB.MTTQVN tỉnh cũng đã trích từ quỹ Vì người nghèo” để trao tặng 5 phần quà cho các hộ nghèo, hộ chính sách người dân tộc Khmer ở địa phương.

* Cùng ngày, tại hai xã Tân Bình Ninh Thạnh (Thị xã), Ông Phan Hùng Dũng- Phó Chủ tịch UB.MTTQVN Thị xã đã trao tặng 5 phần quà cho các hộ nghèo, hộ chính sách người dân tộc Tà-mun nhân dịp bà con vui đón tết cổ truyền Chol Chnam Thmay. Mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng.

Phương Ngân

* Trước đó, đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Phan Văn Sử, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn cũng đã đến thăm, chúc tết và tặng quà bà con dân tộc Khmer ở ấp Tân Châu, xã Tân Phú, huyện Tân Châu.

Đồng chí Phan Văn Sử, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà tết cho đại diện

bà con dân tộc Khmer ấp Tân Châu.

Trong năm qua, đồng bào dân tộc ở ấp Tân Châu đã tích cực hưởng ứng những những phong trào do Đảng và Nhà nước phát động, chăm chỉ làm ăn, nhiều hộ vươn lên khá, con em được đến trường và đời sống vật chất, tinh thần được nâng lên.

Ghi nhận những đóng góp bà con dân tộc Khmer ở ấp Tân Châu đối với sự phát triển của tỉnh nhà, đồng chí Phan Văn Sử, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chúc đồng bào Khmer ở địa phương đón tết vui vẻ, hạnh phúc.

Đại Dương