BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo tỉnh:   Dự Đại lễ Hội yến Diêu Trì Cung của tôn giáo Cao Đài

Cập nhật ngày: 12/09/2011 - 06:09

Lễ tiếp đón tại Giáo tông đường

(BTNO) – Chiều 12.9, tức ngày rằm 15 tháng Tám âm lịch, tại Báo Ân từ - nội ô Toà thánh Tây Ninh, Đại lễ Hội yến Diêu Trì Cung của tôn giáo Cao Đài chính thức khai mạc thu hút hàng ngàn tín đồ từ khắp các tỉnh, thành về dự.

Đến dự có đại diện Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ban Tôn giáo Chính phủ, ông Võ Văn Phuông – Bí thư Tỉnh uỷ, bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các ngành, các cấp tỉnh và huyện Hoà Thành.

Lãnh đạo tỉnh và Đầu sư Thượng Tám Thanh đến Báo Ân - nơi khai mạc Hội yến Diêu Trì Cung

Đầu sư Thượng Tám Thanh - Chưởng quản Hội thánh Cao Đài Tây Ninh cùng các chức sắc giới thiệu cho các quan khách thưởng lãm những gian hàng trưng bày sản vật cây trái của các tỉnh, thành miền Trung, miền Tây và tỉnh Tây Ninh được ghép thành những mô hình long, lân, qui, phụng rất tài hoa, đặc sắc.

Phát biểu khai mạc đại lễ, Đầu sư Thượng Tám Thanh cho biết, trong năm vừa qua, chức sắc, chức việc và tín đồ tôn giáo Cao Đài tiếp tục thực hiện tốt phương châm sống tốt đời đẹp đạo, tích cực tham gia các chương trình xoá đói giảm nghèo, xây nhà đại đoàn kết cho đồng bào, đồng đạo có hoàn cảnh neo đơn, hoạn nạn và tham gia các hoạt động công ích xã hội, từ thiện… với tổng trị giá hơn 13 tỷ đồng. Ngài Đầu sư cũng đã cảm ơn Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các tín đồ được hành đạo, xây dựng cuộc sống ấm no, an lành.

Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ tham quan các gian hàng trưng bày sản vật cây trái 

Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ tham quan Báo Ân từ

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, những đóng góp của đồng bào có đạo đã góp phần giúp tỉnh nhà đạt được những thành tựu quan trọng trên nhiều lĩnh vực trong những năm qua. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tây Ninh tin rằng Hội thánh Cao Đài Tây Ninh và chức sắc, tín đồ toàn đạo sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả những nghĩa cử tốt đẹp, góp phần quan trọng vào việc thực hiện mục tiêu chung của tỉnh nhà.

Sau nghi thức lễ tại Báo Ân Từ, tại nội ô Toà thánh tiếp tục diễn ra các chương trình sinh hoạt tôn giáo, rước cộ bông Đức Phật Mẫu và Cửu vị tiên nương, múa long mã, tứ linh…

Sản vật cây trái được ghép thành những mô hình rất đẹp mắt

Mô hình Báo Ân từ

Hàng ngàn người từ khắp nơi đổ về dự lễ

Đặng Hoàng Thái