BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo tỉnh: Dự Lễ Ramadan của đồng bào dân tộc Chăm

Cập nhật ngày: 19/08/2012 - 04:42

(BTNO)- Nhân dịp Lễ Roya Ramadan (lễ xả chay) năm 2012 của đồng bào dân tộc Chăm, đoàn lãnh đạo tỉnh đã có các chuyến đến thăm và chúc mừng bà con dân tộc Chăm trong toàn tỉnh.

Ramadan là lễ lớn trong năm của đồng bào Chăm nên công tác đón lễ được bà con chuẩn bị hết sức chu đáo từ cách dự trữ thực phẩm cho đến sắp xếp công việc buôn bán, làm ăn để tranh thủ về đoàn tụ với gia đình, xóm làng.

* Tân Châu: Sáng 19.8, đoàn do ông Lê Minh Trọng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ làm trưởng đoàn, cùng lãnh đạo huyện Tân Châu, xã Suối Dây đã đến dự lễ, chung vui cùng đồng bào dân tộc Chăm tại ấp Chăm, xã Suối Dây, huyện Tân Châu.

Ông Lê Minh Trọng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ tặng quà cho vị Cả chùa ấp Chăm.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lê Minh Trọng ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những đóng góp to lớn của đồng bào dân tộc Chăm vào thành quả chung của tỉnh nhà thời gian qua. Đồng chí cũng ân cần thăm hỏi sức khoẻ và chúc quý Cả chùa, Phó Cả chùa, Chủ lễ, Ban quản trị Thánh Đường và toàn thể đồng bào dân tộc Chăm vui hưởng ngày lễ Roya Ramadan trọn vẹn và hạnh phúc; đồng chí bày tỏ mong muốn bà con tiếp tục nỗ lực, vượt qua khó khăn, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động được triển khai ở khu dân cư, hăng hái tăng gia lao động sản xuất, làm giàu cho bản thân, gia đình và góp phần làm giàu cho xã hội; đoàn kết cùng các dân tộc anh em trong tỉnh quyết tâm chung sức, chung lòng thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội trong năm 2012 và những năm tiếp theo.

Nhân dịp này, Đoàn đã tặng một phần quà của Tỉnh uỷ - HĐND - UBND – UB. MTTQVN tỉnh cho chùa; chính quyền huyện và xã cũng đã tặng nhiều phần quà cho chùa.

TỐ TUẤN

* Cũng trong ngày 19.8, đoàn đại biểu gồm các ban, ngành, đoàn thể tỉnh Tây Ninh do bà Nguyễn Thị Minh Lý – Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh và đoàn đại biểu huyện Tân Châu đã đến thăm và chúc mừng lễ xả chay Ramadan của đồng bào cộng đồng Hồi giáo Islam dân tộc Chăm ở xã Tân Hưng, huyện Tân Châu.

Bà Nguyễn Thị Minh Lý – PCT UB.MTTQVN tỉnh tặng quà cho cộng đồng hồi giáo xã Tân Hưng.

Bà Nguyễn Thị Minh Lý – Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh đã phát biểu chúc mừng các tín đồ đã hoàn thành tháng chay Ramadan và biểu dương những đóng góp của bà con dân tộc Chăm vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương; mong muốn bà con tiếp tục sống tốt đời, đẹp đạo; xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc; tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động do chính quyền, mặt trận các cấp phát động, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển về mọi mặt và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Công Điều

 

* Thị xã: Đoàn đại biểu gồm ông Nguyễn Văn Bênh – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, bà Lê Thị Đổi – Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh, ông Nguyễn Văn Tới – Phó Chủ tịch UBND Thị xã cùng lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương đã đến thăm và tặng quà, chúc mừng ngày lễ truyền thống Roya Ramadan của đồng bào dân tộc Chăm ở phường 1, Thị xã.

Ông Nguyễn Văn Tới - Phó Chủ tịch UBND Thị xã tặng quà cho đại diện đồng bào dân tộc chăm phường 1

Hiện nay ở phường 1, Thị xã có 90 hộ đồng bào dân tộc Chăm sinh sống, có hơn 327 nhân khẩu. Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương như xây nhà đại đoàn kết cho đồng bào dân tộc Chăm có hoàn cảnh khó khăn, giải quyết các chế độ ưu tiên cho con em đồng bào dân tộc trong học tập, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ ở địa phương… đến nay đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào dân tộc Chăm ở phường 1, Thị xã ngày càng phát triển, người dân nơi đây chấp hành tốt đường lối chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước, sống chan hòa, đoàn kết với các dân tộc anh em trên địa bàn.

Huy Hoàng

 

* Tân Biên: Ông Nguyễn Văn Nhiếm - Phó chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh cùng với lãnh đạo huyện Tân Biên đã đến thăm và chúc mừng lễ Roya Ramadan năm 2012 (hồi lịch 1432) của đồng bào dân tộc Chăm ở ấp Thạnh Thọ, xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên.

Ông Nguyễn Văn Nhiếm phó chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh cho đồng bào dân tộc chăm ở ấp Thạnh Thọ

Đồng bào dân tộc Chăm ở đây có 72 hộ gia đình sinh sống tập trung. Trong những năm qua đồng bào dân tộc Chăm trên địa bàn huyện Tân Biên đã được các cấp, các ngành quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ về nhà ở, đất ở, công trình nước sạch, đất sản xuất và vốn để làm kinh tế, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho đồng bào dân tộc.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Nhiếm- Phó chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh đã đánh giá cao những nỗ lực của đồng bào dân tộc Chăm ở huyện Tân Biên trong xây dựng đời sống kinh tế, tạo điều kiện để con em học tập nâng cao trình độ...

Đức Thịnh