BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo tỉnh họp mặt với các cơ quan báo chí 

Cập nhật ngày: 25/01/2017 - 08:00

BTNO - Chiều 24.1, tại hội trường Tỉnh uỷ, Tỉnh uỷ-HĐND-UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức họp mặt với cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh nhân dịp đón Xuân Đinh Dậu 2017.

Đến dự buổi họp mặt có Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Thị Điệp, đại diện các sở, ngành, đoàn thể, hội nghề nghiệp, các cơ quan báo chí địa phương và đại diện cơ quan báo chí Trung ương đóng chân trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang phát biểu tại buổi họp mặt với cơ quan báo chí trong tỉnh.

Năm 2016, các cơ quan báo chí trong tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền, đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của tỉnh đến với các tầng lớp nhân dân địa phương. Đặc biệt là việc tuyên truyền đưa nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống; phát hiện, biểu dương kịp thời những nhân tố điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, từ đó tác động, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh học và làm theo.

Hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh Tây Ninh thời gian qua luôn bám sát tôn chỉ, mục đích, tư tưởng chính trị về công tác tuyên truyền; thông tin kịp thời, toàn diện tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trong tỉnh, thực hiện tốt vai trò là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền địa phương, của tổ chức chính trị xã hội, là diễn đàn của nhân dân.

Đội ngũ người làm báo có bước phát triển về số lượng và chất lượng. Hội Nhà báo tỉnh Tây Ninh hiện có 91 hội viên, trong đó có 48 người được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp thẻ nhà báo.

Trong năm 2016, Báo Tây Ninh xuất bản được 205 kỳ báo thường, bình quân 15.000 tờ/kỳ, được phát hành đến tận các tổ dân cư tự quản trên địa bàn toàn tỉnh; xuất bản 1 số báo Xuân Bính Thân 2016 với số lượng 14.600 tờ; riêng lượng truy cập Báo Tây Ninh điện tử trong năm 2016 đạt trên 28.200.000 lượt, bình quân trên 77.500 lượt truy cập/ngày, tăng so năm 2016 trên 29.000 lượt truy cập/ngày…

Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh tặng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí trong tỉnh.

Năm 2016 Đài PTTH tỉnh đã sản xuất, phát sóng trên 17.600 tin, bài bao gồm phóng sự phát thanh, phóng sự truyền hình và các chương trình chuyên mục…, tăng hơn 3.700 tin, bài so với những năm trước, đáp ứng nhu cầu bạn nghe, xem đài; đảm bảo chương trình phát sóng 24 giờ / ngày.

Tạp chí Văn nghệ Tây Ninh xuất bản 6 số mỗi năm (định kỳ 2 tháng/số), số lượng phát hành tăng lên 800 quyển/kỳ, nội dung các bài viết được đăng theo từng chủ đề tuyên truyền với các sự kiện lớn trong tháng, trong quý. Nội dung tạp chí đăng tải, giới thiệu các sáng tác văn học nghệ thuật của hội viên, cổ vũ, tuyên truyền đường lối văn hóa, văn nghệ của Đảng, các chủ trương chính sách của tỉnh nhà… góp phần định hướng hoạt động sáng tác, lý luận và phê bình văn học nghệ thuật.

Bên cạnh kết quả đạt được, hoạt động các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh thời gian qua vẫn còn có những hạn chế nhất định: Tính chiến đấu, phản biện báo chí được coi trọng, song chưa thật mạnh mẽ và thường xuyên. Những bài viết có tầm tổng kết, phát hiện vấn đề, tham mưu cho công tác chỉ đạo, hoạch định chính sách của tỉnh chưa nhiều. Thông tin trên báo, đài chưa thật phong phú, có lúc còn chưa theo kịp so với yêu cầu thời sự. Nội dung một số tin, bài chưa sâu, chưa cung cấp đầy đủ những thông tin mà bạn đọc quan tâm; vẫn chưa có nhiều tin, bài, mang tính phát hiện, chủ động định hướng dư luận, tổng kết kinh nghiệm…

Trong phương hướng năm 2017, các cơ quan báo chí trong tỉnh bám sát nhiệm vụ chính trị, định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, tuyên truyền sâu rộng về quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương, gương người tốt việc tốt, những mô hình làm kinh tế giỏi.

Ông Văn Công Cảnh- Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Tây Ninh, Tổng Biên tập Báo Tây Ninh phát biểu tại buổi họp mặt.

Đặc biệt, phải bám sát định hướng phát triển kinh tế của tỉnh năm 2017 và những năm tiếp theo, trong đó chú trọng định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, sản phẩm nông sản sạch, hướng đi mới trong phát triển du lịch, dịch vụ; bồi dưỡng nâng cao trình độ cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên; quan tâm cải tiến về nội dung và hình thức trình bày các tin bài, các chương trình tạo sự hấp dẫn thu hút người đọc, người xem; công tác kiểm duyệt chương trình trước khi phát hành, phát sóng cần được thực hiện kỹ để hạn chế thấp nhất sai sót xảy ra…

Đại diện các cơ quan báo chí trung ương đóng trên địa bàn Tây Ninh cũng đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh cũng như các sở ngành trong việc tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị báo chí thường trú hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đồng thời chia sẻ về những thuận lợi, khó khăn trong quá trình tác nghiệp ở thời kỳ bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay.

Nhà báo Trần Quang Quý- Thường trú Báo Nhân Dân tại Tây Ninh phát biểu ý kiến nhân buổi họp mặt.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Trần Lưu Quang- Bí thư Tỉnh uỷ ghi nhận, biểu dương những thành tích trong công tác báo chí trên địa bàn tỉnh đạt được trong năm 2016. Bí thư Tỉnh ủy cũng nhắc nhở đội ngũ những người làm báo tỉnh nhà nhận thức rõ, báo chí phải luôn hoạt động trong khuôn khổ pháp luật; hoạt động phải đảm bảo đúng tôn chỉ, mục đích.

Trách nhiệm quan trọng của báo chí cách mạng hiện nay là tuyên truyền, bảo vệ quan điểm, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đội ngũ phóng viên phải thực sự “có tâm” đối với sản phẩm báo chí do mình tạo ra, những bài viết trên báo phải mang hơi thở của cuộc sống, vừa phải đảm bảo tính giai cấp, tính chính trị, dùng ngòi bút để xây dựng xã hội nên phải trung thực, trách nhiệm, luôn phản ánh sự thật, nhưng không phải sự thật nào cũng phơi bày trên mặt báo nếu nó không có lợi cho quốc kế, dân sinh…

Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu báo chí tỉnh nhà phải đồng hành cùng cấp uỷ, chính quyền trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng và đấu tranh chống lại các luận điểm sai trái của các thế lực phá hoại trên mạng xã hội; lãnh đạo các cơ quan báo chí cần có kế hoạch đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ những người làm báo…

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo tỉnh đã tặng hoa và quà chúc mừng năm mới đến các cơ quan báo chí địa phương và trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

Hữu Thiện