BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo tỉnh, huyện chúc mừng lễ giáng sinh của đồng bào Công giáo

Cập nhật ngày: 25/12/2014 - 12:00

Trong đêm giáng sinh, Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông đã tặng hoa và trò chuyện thân mật với linh mục chánh xứ Võ Hoàn Sinh – Trưởng hạt Tây Ninh, Chủ tịch Uỷ ban đoàn kết Công giáo tỉnh.

Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông tặng hoa mừng Giáng sinh cho linh mục chánh xứ Võ Hoàn Sinh.

Phát biểu tại buổi lễ mừng Giáng sinh, ông Nguyễn Văn Nhiếm – Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh biểu dương những đóng góp của đồng bào Công giáo trên toàn tỉnh nói chung, giáo xứ Tây Ninh nói riêng trong các phong trào thi đua yêu nước do Đảng, Nhà nước, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội phát động, đặc biệt trong công cuộc đổi mới toàn diện của tỉnh nhà trên các lĩnh vực kinh tế, văn hoá xã hội, quốc phòng an ninh.

Đáp từ, ông Lê Tấn Phát – Trưởng ban Phụng vụ giáo xứ khẳng định, bà con Công giáo trong giáo xứ luôn đồng hành cùng chính quyền địa phương trong các hoạt động xã hội, từ thiện nhằm giúp đỡ người nghèo, giáo cũng như lương, “sống phúc âm trong lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào”, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc.

Nhân dịp Giáng sinh, nhà thờ giáo xứ Tây Ninh cũng đã tổ chức trao tặng 50 phần quà cho người nghèo với tổng trị giá 15 triệu đồng.

Đ.H.T

* Sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thuy Thuỷ đã đến thăm và tặng quà linh mục chánh xứ Nguyễn Ngọc Đức, linh mục Nguyễn Chí Công (Nhà thờ Tha La, huyện Trảng Bàng) và linh mục chánh xứ Trần Đức Thành (nhà thờ Gò Dầu).

Tại mỗi nơi tới thăm, Chủ tịch UBND tỉnh đã thông báo đến các linh mục những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2014 và ghi nhận những đóng góp của bà con giáo dân trong việc phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh xã hội trong năm qua.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ tặng hoa chúc mừng linh mục chánh xứ Nhà thờ Tha La Nguyễn Ngọc Đức.

Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng những lẵng hoa tươi thắm, những phần quà ý nghĩa và chúc các linh mục cùng bà con giáo dân mùa giáng sinh an lành, cùng đón năm mới 2015 trong không khí tươi vui, phấn khởi, tiếp tục sống tốt đời đẹp đạo...

Thay mặt bà con giáo dân, các linh mục đã cảm ơn những tình cảm, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền đối với đồng bào Công giáo trong dịp lễ quan trọng này. Các linh mục cũng hứa sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động các giáo dân sống tốt đời, đẹp đạo, tích cực đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Hoa Lư

* Tại Gò Dầu, đoàn lãnh đạo huyện do ông Nguyễn Thành Tâm- Bí thư Huyện ủy dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà và chúc mừng 2 Hội đồng giáo xứ xã Hiệp Thạnh và Thị trấn Gò Dầu.

Ông Nguyễn Thành Tâm- Bí thư Huyện ủy tặng quà cho linh mục chánh xứ thị trấn Gò Dầu.

Tại các điểm đến, bà Trương Thị Phú- Phó chủ tịch UBND huyện thay mặt lãnh đạo huyện thăm hỏi sức khỏe, chúc Hội đồng giáo xứ xã Hiệp Thạnh, Hội đồng giáo xứ Thị trấn Gò Dầu cùng đồng bào giáo dân đón giáng sinh an lành, vui tươi, hạnh phúc.

Đồng thời, bày tỏ mong muốn đồng bào giáo dân đoàn kết, tiếp tục tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, góp phần phát triển kinh tế - xã hội huyện nhà…

Ở mỗi nơi đến thăm, ông Nguyễn Thành Tâm- Bí thư huyện ủy đã trao tặng quà cho các giáo xứ; và trao tặng 10 phần quà cho 10 gia đình giáo dân tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Công Kha

* Đoàn lãnh đạo huyện Tân Châu do Bí thư huyện uỷ Nguyễn Thị Hiếu dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà chúc mừng giáng sinh tại các nhà thờ trong huyện.

Bà Nguyễn Thị Hiếu - Bí thư Huyện ủy Tân Châu đến chúc mừng lễ giáng sinh tại Nhà thờ Tân Hội.

Tại những điểm đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện đã biểu dương thành quả của linh mục cũng như bà con giáo dân tại các giáo xứ trong công tác xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; đồng thời mong rằng, thời gian tới, linh mục cũng như bà con giáo dân huyện Tân Châu phát huy những thành tích đó để tiếp tục sống tốt đời đẹp đạo, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương…

Dịp này, lãnh đạo huyện Tân Châu gửi lời chúc mừng và tặng quà cho các linh mục, chúc bà con giáo dân có một mùa giáng sinh an lành và hạnh phúc. 

Ngọc Mến