BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo tỉnh, huyện thăm và chúc mừng Giáng sinh các giáo xứ

Cập nhật ngày: 25/12/2012 - 05:58

(BTNO)- Nhân dịp lễ Giáng sinh 2012, chiều 24.12 lãnh đạo tỉnh Tây Ninh đã tổ chức các đoàn đến thăm và chúc mừng các giáo xứ trong tỉnh.  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Quang tặng quà chúc mừng lễ Giáng sinh cho Linh mục Nguyễn Văn Thắm, Chánh xứ Giáo xứ Tha La

* Đoàn do ông Huỳnh Văn Quang- Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm bà con Giáo xứ Tha La (xã An Hòa, huyện Trảng Bàng). Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Huỳnh Văn Quang đã đọc thư chúc mừng Giáng sinh đến bà con xứ đạo Tha La. Thư cho biết, dưới sự hướng dẫn của quý Linh mục Hạt trưởng, Linh mục Chánh xứ, Phó Chánh xứ và Ủy ban đoàn kết Công giáo Tây Ninh, toàn thể đồng bào Công giáo trong tỉnh đã tích cực tham gia vào các sinh hoạt cộng đồng, hòa nhập vào công cuộc xây dựng đời sống xã hội địa phương và tỉnh nhà, đoàn kết với các tôn giáo bạn, nhiệt tình hưởng ứng các phong trào thi đua do Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phát động, góp phần đáng kể vào thành quả chung trong công cuộc đổi mới toàn diện của tỉnh nhà…

Được biết Giáo xứ Tha La đã có từ rất lâu, nhưng mãi đến năm 1966 mới chính thức được thành lập. Hiện nay Giáo xứ Tha La có khoảng 5.000 giáo dân. Hầu hết bà con giáo dân Giáo xứ Tha La sống tập trung tại ấp An Hội, xã An Hòa.

N.H

 

* Đoàn do ông Nguyễn Văn Không –Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh cùng ông Trang Văn Hải - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành đã đến dự lễ mừng Giáng sinh năm 2012 tại nhà thờ Thị xã.

Tham dự buổi lễ còn có lãnh đạo Thị uỷ và HĐND - UBND Thị xã, đại diện Tỉnh hội Phật giáo, Hội thánh Cao Đài và cộng đồng người Chăm Thị xã.

Ông Nguyễn Văn Không - Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh tặng quà chúc mừng lễ Giáng sinh cho Linh mục Nguyễn Đăng Hanh, Chánh xứ Giáo xứ Tây Ninh

Trong những năm qua, đồng bào Công giáo Thị xã đã tích cực tham gia vào các sinh hoạt cộng đồng, hoà nhập vào công cuộc xây dựng địa phương và tỉnh nhà, đoàn kết với các tôn giáo bạn và nhiệt tình hưởng ứng các phong trào do MTTQ, các tổ chức, đoàn thể phát động. Năm 2012, việc Thị xã được công nhận là đô thị loại III trong đó cũng có một phần lớn công sức đóng góp của bà con giáo dân Thị xã.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Không - Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh đã thông báo đến toàn thể đồng bào công giáo hạt đạo Tây Ninh những thành tựu mà tỉnh đã đạt được trong năm 2012, đồng thời ông cũng nhấn mạnh: “Tỉnh uỷ - HĐND – UBND – UB. MTTQVN tỉnh Tây Ninh tin tưởng, với phương châm ‘Sống phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào’, Uỷ ban đoàn kết Công giáo cùng các linh mục, nam nữ tu sĩ và đồng bào Công giáo tỉnh nhà phát huy những thành tích đạt được trong năm qua, khắc phục những khó khăn, hạn chế, tiếp tục thực hiện tốt hoạt động đạo sự theo quy định của pháp luật, hưởng ứng tích cực cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”; “Phát huy giá trị đạo đức tôn giáo vào thực tiễn xây dựng khu dân cư, ấp (khu phố) văn hóa”, xây dựng “Cơ sở tín ngưỡng tôn giáo văn minh”. Đặc biệt, thực hiện đạt hiệu quả cao hơn nữa cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” để giúp đỡ hộ nghèo có điều kiện vươn lên trong cuộc sống… ”.

Cũng nhân lễ mừng Giáng sinh và năm Đức tin 2012-2013, giáo xứ và nhà thờ Thị xã đã tặng 28 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng, để hỗ trợ cho đồng bào Công giáo nghèo trên địa bàn.

Hữu Thiện

 

* Tân Châu: Buổi tối cùng ngày, ông Phạm Hùng Thái- Bí thư Huyện ủy Tân Châu cùng các ban, ngành, đoàn thể huyện đã đến thăm và tặng lẵng hoa chúc mừng Linh mục và bà con giáo dân ở xã Suối Dây.

Ông Phạm Hùng Thái- Bí thư Huyện uỷ Tân Châu tặng hoa chúc mừng Linh mục giáo xứ Suối Dây.

Trong những năm qua, thực hiện nghị quyết của Đảng về xây dựng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện pháp lệnh về tín ngưỡng tôn giáo của Nhà nước, các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể trong huyện đã quan tâm tạo mọi điều kiện cho đồng bào Công giáo thực hiện quyền tín ngưỡng tôn giáo theo quy định của pháp luật. Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Hùng Thái đã biểu dương những thành quả của linh mục cũng như của bà con giáo dân xã Suối Dây đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời mong rằng trong thời gian tới Linh mục cũng như bà con giáo dân phát huy những thành quả đó để tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương giữ mối đoàn kết lương giáo; tập trung lao động sản xuất phát triển kinh tế; sống tốt đời đẹp đạo...

Trước đó, ông Đỗ Ngọc Luông- Phó bí thư thường trực Huyện uỷ cũng đã đến thăm và chúc mừng Linh mục cùng bà con giáo dân ở Giáo xứ Tân Nghĩa (xã Thạnh Đông, Tân Châu). Thay mặt lãnh đạo huyện, Phó Bí thư Huyện uỷ Đỗ Ngọc Luông đã chúc Linh mục cũng như bà con giáo dân một mùa giáng sinh vui vẻ, an lành và hạnh phúc.

Được biết, toàn huyện Tân Châu hiện có tất cả 3 giáo xứ với trên 3.000 giáo dân. Trong những năm qua, đời sống bà con giáo dân đã được nâng lên rõ rệt.

Chí Thành

 

* Trảng Bàng: Ông Trần Văn Minh- Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các ban, ngành huyện đã đến thăm, tặng quà và chúc mừng Giáng sinh tại các giáo sứ và chi hội Tin lành trên địa bàn huyện Trảng Bàng.

Ông Trần Văn Minh, Chủ tịch UBND huyện (giữa) và lãnh đạo các cơ quan, ban ngành huyện dự lễ giáng sinh tại Chi hội tin lành Trảng Bàng.

Tại các nơi đến thăm, thay mặt lãnh đạo các cấp, ông Trần Văn Minh đã tặng hoa chúc mừng, thăm hỏi sức khỏe toàn thể đồng bào giáo dân, chúc mọi người hưởng một mùa Giáng sinh thật vui tươi, hạnh phúc… Thay mặt bà con giáo dân, Mục sư quản nhiệm Phan Thế Lữ (chi hội Tin lành Trảng Bàng) đã trân trọng cảm ơn khi được lãnh đạo huyện quan tâm đến thăm và chúc mừng.

Hiểu Sinh

 

* Tân Biên: Bí thư Huyện ủy Tân Biên Phan Thị Điệp cùng các đồng chí lãnh đạo huyện và các ban, ngành, đoàn thể huyện đã đến chúc mừng lễ giáng sinh tại giáo xứ Thánh Linh (xã Thạnh Tây).

Phó bí thư thường trực huyện ủy Tân Biên Lê Minh Thế tặng quà cho giáo xứ Thánh Linh xã Thạnh Tây

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Phan Thị Điệp đã ghi nhận những đóng góp của bà con công giáo trên địa bàn huyện. Trong những năm qua, bà con giáo dân đã luôn thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và tham gia thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, tích cực hưởng ứng thực hiện các tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới, góp phần xây dựng địa phương ngày một phát triển.

Trước đó, Phó chủ tịch UBND huyện Lê Thiện Hồ cùng các đồng chí lãnh đạo huyện cũng đã đến chúc mừng lễ giáng sinh bà con giáo dân giáo xứ Thánh Mẫu (xã Mỏ Công).

Hữu Đông - Đức Thịnh

 

* Gò Dầu: Đoàn lãnh đạo huyện Gò Dầu đã tổ chức đến thăm, tặng quà và chúc mừng các Hội đồng Giáo xứ xã Hiệp Thạnh, Hội đồng giáo xứ thị trấn Gò Dầu.

Bà Trương Thị Phú- Phó Chủ tịch UBND huyện thăm, tặng quà Hội đồng giáo xứ Thị trấn Gò Dầu,

Tại các điểm đến, đại diện lãnh đạo huyện Gò Dầu đã thăm hỏi sức khỏe, chúc các Hội đồng giáo xứ Hiệp Thạnh, Hội đồng giáo xứ thị trấn Gò Dầu và đồng bào giáo dân có mùa giáng sinh an lành, vui tươi, hạnh phúc; tiếp tục có những đóng góp cùng xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương… Ngoài ra Đoàn còn thăm hỏi và tặng quà cho 6 hộ giáo dân gồm: ông Trần Đình Hậu, Nguyễn Văn Vũ, bà Nguyễn Thị Tiến cùng ngụ ở xã Hiệp Thạnh; ông Nguyễn Vĩnh Phúc, bà Trần Thị Mến và  cụ bà Nguyễn Thị Châu 88 tuổi cùng tại thị trấn Gò Dầu.

Lý Tài