BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo tỉnh, huyện thăm và tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu

Cập nhật ngày: 27/07/2013 - 09:09

(BTNO)- * Sáng 26.7.2013, ông Võ Hoàng Khải- Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo huyện Gò Dầu đã đến thăm và tặng quà cho 6 gia đình chính sách ở các xã Cẩm Giang, Thạnh Đức và Hiệp Thạnh, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

Ông Võ Hoàng Khải thăm hỏi sức khoẻ bà Võ Thị Xíu, mẹ liệt sĩ.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Võ Hoàng Khải đã thăm hỏi sức khỏe các gia đình, đồng thời khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhớ công lao của các thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Trọng Cầu

 

* Đoàn do ông Võ Thiện Trí- Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ cùng lãnh đạo huyện Châu Thành đi thăm và tặng quà cho 6 gia đình chính sách ở 2 xã Thái Bình và An Bình.

Đoàn đến thăm, tặng quà cho thương binh Đỗ Hữu Thành

Tại xã Thái Bình đoàn đến thăm bà Nguyễn Thị Lẹ, sinh năm 1934 là vợ liệt sĩ; ông Bùi Văn Nhưỡng, sinh năm 1956, thương binh ¾; ông Đỗ Hữu Thành, sinh năm 1946, thương binh ¾. Tại xã An Bình, đoàn đến thăm ông Nguyễn Văn Tấn, sinh năm 1940, bệnh binh 2/3; ông Võ Văn Lộc, sinh năm 1936, thương binh 2/4 và thăm bà Nguyễn Thị Tùng là mẹ của liệt sĩ.

Tại mỗi nơi đến thăm, ông Võ Thiện Trí đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ và tặng mỗi gia đình một phần quà 1 triệu đồng.

Mỹ Uyên

 

* Tại Thị xã, đoàn do ông Phạm Văn Tân - Bí thư Thị xã làm trưởng đoàn cùng các ngành, đoàn thể Thị xã đã đến thăm, tặng quà cho thương, bệnh binh, gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn.

Đoàn đã đến thăm ông Tống Bá Trác và ông Nguyễn Văn Xuân, đều là thương binh 3/4, ngụ xã Thạnh Tân; thăm ông Võ Văn Lái là bệnh binh 1/3, ông Nguyễn Văn Lước và Nguyễn Văn Thuật là thương binh 3/4 cùng ngụ địa bàn phường IV; thăm bà Trần Thị Sảnh là vợ liệt sĩ, ngụ trên địa bàn phường 1.

Bí thư Thị xã Phạm Văn Tân tặng quà cho ông Tống Bá Trác, thương binh 3/4, ở xã Thạnh Tân, thị xã Tây Ninh.

Tại mỗi nơi, ông Phạm Văn Tân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị xã ủy đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống của các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, và trao tặng mỗi gia đình một phần quà trị giá 1 triệu đồng.

Đoàn do ông Nguyễn Hồng Quang – Phó Bí thư thường trực Thị ủy đến thăm và tặng 1 phần quà cho ông Nguyễn Văn Tố, sinh năm 1926, nguyên là cán bộ lão thành tiền kháng chiến ở ấp Thạnh Lợi, xã Thạnh Tân.

Xuân Vũ – Nhật Quang

 

* Ông Nguyễn Ngọc Dũng- Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ cùng lãnh đạo huyện Dương Minh Châu đã đến thăm và tặng quà cho 7 gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng- Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy thăm hỏi sức khỏe bà Bùi Thị Hai.

Đoàn đã đến thăm bà Bùi Thị Hai, có chồng và con đều hy sinh trong kháng chiến; ông Thượng Văn Ga, ông Dương Văn Tám, bà Đỗ Thị Thiều, ông Phạm Văn Lậm, bà Nguyễn Thị Trái là thương binh 2/4 và ông Trần Văn Chung, thương binh 1/4.

Tại mỗi nơi đến, các đồng chí lãnh đạo đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và trao tặng 1 phần quà cùng tiền mặt trị giá 500.000 đồng.

Trúc Ngân

 

* Đoàn lãnh đạo huyện Gò Dầu do ông Lê Văn Sỹ- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, gồm: ông Trần Minh Đức, sinh năm 1950 là thương binh ¾; bà Nguyễn Thị Điệp, sinh năm 1921 là vợ liệt sĩ; bà Nguyễn Thị Tốt, sinh năm 1929 là mẹ liệt sĩ cùng ngụ tại xã Phước Thạnh; ông Trần Thanh Tùng, sinh năm 1955 là thương binh 2/4; ông Đỗ Văn Vân, sinh năm 1963 là thương binh 2/4 cùng ngụ xã Hiệp Thạnh; ông Thái Ngô Võ, sinh năm 1949, thương binh 4/4; ông Lý Văn Sum, sinh năm 1941, gia đình có công cách mạng cùng ngụ tại xã Phước Trạch.

Bà Trương Thị Phú- Phó chủ tịch UBND huyện tặng quà cho gia đình chính sách.

Cùng ngày, bà Trương Thị Phú- Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Dầu cũng đã đến thăm và tặng quà cho 20 gia đình chính sách tiêu biểu ở các xã, thị trấn trong huyện, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng.

Việc thăm hỏi của lãnh đạo huyện Gò Dầu thể hiện sự quan tâm đặc biệt đối với các gia đình chính sách, với tinh thần “Uống nước nhớ nguồn” là nguồn động viên tinh thần to lớn đối với các gia đình có công với đất nước.

Công Kha- Hồng Ân- Lý Tài

 

* Tại huyện Tân Châu, đoàn do ông Đỗ Ngọc Luông – Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đến thăm gia đình ông Đặng Văn Bảo (sinh năm 1935, là thương binh ¾,); thăm bà Phan Thị Truyền (sinh năm 1918, vợ liệt sĩ); ông Nguyễn Văn Lành (sinh năm 1950, là thương binh 2/4); thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Ơn; ông Bùi Quang Huy (thương binh ¾).

Thăm bà Phan Thị Truyền, vợ liệt sĩ

Đoàn tiếp tục đến thăm và trao quà cho ông Huỳnh Văn Nghĩa (thương binh 4/4); ông Nguyễn Văn Cai (thương binh ¾); Nguyễn Văn Văn (thương binh ¾); ông Trần Thanh Hải (thương binh 4/4) và thăm gia đình bà Đặng Thị Ít, ngụ ấp Suối Bà Chiêm, là mẹ liệt sĩ. Tại các gia đình, thay mặt đoàn lãnh đạo huyện, ông Đỗ Ngọc Luông đã gửi lời thăm hỏi đến các gia đình, đồng thời gửi tặng cho mỗi gia đình một phần quà và 700 ngàn đồng tiền mặt.

Ngoài tổ chức đoàn đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách nhân kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ, huyện Tân Châu còn vận động, tổ chức sửa chữa 12 căn nhà tình nghĩa, xây dựng mới 1 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách với tổng kinh phí 150 triệu đồng.

Ngọc Mến – Chí Thành

 

* Ngày 26.7, Chủ tịch UBND huyện Trảng Bàng Trần Văn Minh cùng lãnh đạo các phòng, ban đã đi thăm và tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu xã An Hòa, gồm: bà Nguyễn Thị Lầu, mẹ liệt sĩ (ngụ ấp An Quới); bà Lê Thị Khắc, vợ liệt sĩ (ngụ ấp Hòa Hưng); ông Đặng Văn Thâu, thương binh 2/4 (ngụ ấp An Phú).

Ông Trần Văn Minh- Chủ tịch UBND huyện (thứ 3, bên trái) thăm tặng quà gia đình chính sách tiêu biểu

Tại mỗi nơi đến thăm, ông Trần Văn Minh đã ân cần hỏi thăm sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn trước những đóng góp của các thương binh, liệt sĩ; mong muốn các thương binh, bệnh binh tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, động viên con cháu tích cực thi đua lao động sản xuất; đồng thời nêu gương sáng, tiếp tục cống hiến một phần công sức của mình trong công cuộc xây dựng và phát triển của huyện cũng như tỉnh nhà.

Hiểu Sinh