BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo tỉnh, huyện: Viếng Nghĩa trang liệt sĩ

Cập nhật ngày: 29/04/2015 - 04:16

Tham dự có các đồng chí nguyên là Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thị Minh, Hồ Thanh Tuyên, Lê Thị Bân, Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông, Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ cùng lãnh đạo các cơ quan ban, ngành tỉnh, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các lực lượng vũ trang, đoàn viên – thanh niên…

Lãnh đạo tỉnh thắp hương tưởng niệm các anh hùng – liệt sĩ.

Tại buổi lễ, các đại biểu tham dự đã ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc và thành kính dâng hương tưởng niệm các anh hùng – liệt sĩ.

Nghĩa trang Liệt sĩ Tân Biên (đồi 82) là nơi yên nghỉ của hơn 10.000 anh hùng – liệt sĩ của cả nước, hy sinh trên chiến trường Campuchia và Tây Ninh trong các thời kỳ chống Mỹ cứu nước và cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam sau khi nước nhà thống nhất.

Đ.H.T

 * Trước đó, đoàn Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam do bà Bùi Thị Thanh - Phó chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam dẫn đầu, cùng đi có trung tướng Đặng Quân Thuỵ- nguyên Tư lệnh Quân khu 2, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội kiêm Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Quốc hội khóa IX, nguyên Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã đến dâng hoa và thắp hương tại Bia tưởng niệm Căn cứ Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam (Trung ương Cục miền Nam).

Các thành viên đoàn thắp hương tại Bia tưởng niệm Di tích lịch sử Căn cứ Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam.

Đoàn cũng đã tới thăm và trao tặng 3 triệu đồng tiền mặt cho các gia đình: ông Lưu Kiết (3 Cách)- nguyên Phó Chủ tịch Mặt trận giải phóng dân tộc Tây Ninh, ông Phan Văn Điền (Mười Thương)- nguyên Uỷ viên UBMTTQVN  tỉnh Tây Ninh và ông Võ Đức Trọng- nguyên Chủ tịch Mặt trận giải phóng dân tộc Tây Ninh.

Hoa Lư

 * Ban Thường vụ Huyện ủy Bến Cầu cùng cán bộ lão thành cách mạng và cán bộ công chức các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang huyện đã đến dâng hoa, thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Bến Cầu.

Lãnh đạo huyện Bến Cầu thắp hương kính viếng hương hồn các liệt sĩ.

 Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện cùng cán bộ, lực lượng vũ trang và nhân dân thắp nhang trên 2.300 phần mộ liệt sĩ, thể hiện lòng thành kính biết ơn công lao to lớn của các chiến sĩ đã hy sinh cho độc lập dân tộc.

Lê Quy

 * Đoàn do bà Nguyễn Thị Nhiễn- PGĐ Sở Lao động Thương binh - Xã hội tỉnh Tây Ninh cùng lãnh đạo huyện Gò Dầu đến viếng nghĩa trang liệt sĩ Trà Võ (xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu).

Lãnh đạo huyện dâng hoa lên tượng đài liệt sĩ.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng của dân tộc; đồng thời thành kính thắp hương lên đài tưởng niệm và ở từng phần mộ các liệt sĩ, để tưởng nhớ đến công lao của những người con đã hy sinh cuộc đời cho độc lập dân tộc.

Công Kha


 
Liên kết hữu ích