BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo tỉnh làm việc với UBND huyện Bến Cầu

Cập nhật ngày: 02/08/2011 - 12:04

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ phát biểu tại buổi làm việc

(BTNO) - Sáng 2.8, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ cùng Phó Chủ tịch Trần Lưu Quang và lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Bến Cầu, nhằm đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong 6 tháng đầu năm 2011 cũng như xem xét những ý kiến, kiến nghị của huyện.

Lãnh đạo huyện Bến Cầu cho biết, thời gian qua, tình hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện đạt kết quả tốt, tổng diện tích gieo trồng đến thời điểm hiện nay là 25.419 ha đạt 70,32% so với kế hoạch, đạt 100,23% so cùng kỳ. Mô hình liên kết 4 nhà sản xuất lúa theo hướng bền vững đã triển khai thực hiện được 693 ha. Các trạm bơm Long Hưng, Bến Đình, Long Khánh và Long Thuận tưới được hơn 2.374 ha.

Một góc Thị trấn Bến Cầu

Sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tiếp tục phát triển, giá trị sản xuất 7 tháng đầu năm ước được 132,86 tỷ đồng, đạt 78,9% so với kế hoạch năm và tăng hơn 6 lần so cùng kỳ. Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đến hết tháng 6.2011 là 25,268 tỷ đồng, đạt 59,74% so với dự toán tỉnh giao và đạt 94,46% so cùng kỳ.

Tuy nhiên trong thời gian qua, huyện Bến Cầu cũng còn những mặt hạn chế như chưa triển khai được những mô hình sản xuất, nuôi trồng mới; chậm có giải pháp chỉ đạo để việc khai thác tối đa công suất tưới các trạm bơm. Thu ngân sách tuy có đạt kế hoạch nhưng còn thấp hơn so với cùng kỳ. Giải ngân vốn xây dựng cơ bản đạt thấp, triển khai dự án nâng cấp tỉnh lộ 786, đoạn từ cầu Đìa Xù đến đường Xuyên Á chậm…

Bệnh viện huyện đang được thi công xây dựng

UBND huyện Bến Cầu kiến nghị UBND tỉnh bố trí vốn bồi thường giải phóng mặt bằng và triển khai thi công dự án tỉnh lộ 786 và một số công trình quan trọng của huyện.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của huyện và nêu lên một số nhiệm vụ trọng tâm mà huyện cần quan tâm thực hiện trong thời gian tới.

Đ.H.T