BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh chúc tết Chol Chnam Thmay hai tỉnh Kampong Cham và Svay Rieng (Campuchia)

Cập nhật ngày: 11/04/2010 - 05:52

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lê Minh Trọng (phải) tặng lẵng hoa chúc mừng tết cổ truyền cho ngài Hun Neng, Tỉnh trưởng tỉnh Kampong Cham.

Nhân tết cổ truyền Chol Chnam Thmay Phật lịch 2554, trong hai ngày 10 và 11.4.2010, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh đã cử hai đoàn đến thăm và chúc tết hai tỉnh giáp biên giới Kampong Cham và Svay Rieng thuộc Vương quốc Campuchia.

Đoàn do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Tây Ninh Lê Minh Trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Nên cùng đại diện các sở, ngành tỉnh Tây Ninh sang chúc tết tỉnh Kampong Cham ngày 10.4.2010. Tây Ninh cũng cử đoàn đại biểu sang chúc tết tỉnh Svay Rieng vào ngày 11.4.2010. Đoàn do Phó Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông dẫn đầu.

* Tại tỉnh Kampong Cham, ngài Hun Neng -Tỉnh trưởng đón tiếp hai đoàn đại biểu của tỉnh Tây Ninh và Bình Phước và phát biểu cho biết, trong những năm qua, mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam-Campuchia cũng như giữa Kampong Cham và hai tỉnh Tây Ninh, Bình Phước luôn được củng cố và phát triển tốt đẹp. Các tỉnh thường xuyên phối hợp trong công tác bảo vệ và giữ gìn an ninh trật tự ở khu vực biên giới; ngăn chặn các loại tội phạm và buôn lậu… Đồng thời, các tỉnh cũng tạo điều kiện hỗ trợ nhau để cùng phát triển kinh tế xã hội. Hiện Việt Nam là thị trường tiêu thụ nông sản quan trọng nhất của Kampong Cham cũng như Vương quốc Campuchia và sẽ tiếp tục là đối tác tin cậy của nhau trong thời gian tới. Ngài Hun Neng bày tỏ lời cảm ơn chân thành đối với sự hy sinh quý báu của Việt Nam đã giúp đất nước này thoát khỏi thảm hoạ diệt chủng do chế độ Pol Pot - Ieng Sary gây ra.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Tây Ninh Lê Minh Trọng trân trọng trao tặng lẵng hoa đến ngài Hun Neng. Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Nên chúc mừng chính quyền và nhân dân tỉnh Kampong Cham đón năm mới tươi vui, hạnh phúc.

* Tại Svay Rieng, cùng đến vui tết cổ truyền ở tỉnh này còn có đoàn lãnh đạo tỉnh Long An do Bí thư Tỉnh uỷ Trương Văn Tiếp làm trưởng đoàn. Hai đoàn Tây Ninh và Long An được bà Mem Sam Om– Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ hoàng gia Vương quốc Campuchia, ông Chieng Orm – Tỉnh trưởng tỉnh Svay Rieng và ông Kum Thia- Chủ tịch Hội đồng tỉnh đón tiếp trọng thị.

Biểu diễn mừng tết cổ truyền dân tộc Khmer tại Svay Rieng.

Phát biểu tại lễ mừng năm mới, ông Chieng Orm cho biết, trong những năm qua, tỉnh Svay Rieng phát triển đồng đều ở các lĩnh vực, tình hình an ninh trật tự xã hội ngày càng tốt đẹp, việc chính phủ Campuchia cho phép Svay Rieng thành lập 4 vùng kinh tế đặc biệt đã góp phần tạo công ăn việc làm cho hơn 14.500 lao động. Tỉnh trưởng Svay Rieng nhấn mạnh, để đạt được những bước phát triển mới như hôm nay, một phần cũng nhờ sự giúp đỡ về vật chất và tinh thần của hai tỉnh Tây Ninh và Long An.

Nhân dịp này, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông đã gởi quà tặng mừng năm mới đến lãnh đạo tỉnh Svay Rieng.

Hoàng Anh - Hoàng Thái