BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh họp mặt với văn nghệ sĩ 

Cập nhật ngày: 02/02/2019 - 09:26

BTNO - Vừa qua, tại hội trường Tỉnh ủy đã diễn ra buổi họp mặt mừng Xuân Kỷ Hợi 2019 giữa lãnh đạo tỉnh với văn nghệ sĩ.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang phát biểu tại hội nghị.

Đến dự có Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc, lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, các nghệ nhân, nghệ sĩ trên địa bàn.

Tại hội nghị, bà Đặng Thị Phượng- Phó Chủ tịch Hội VHNT tỉnh cho biết, năm qua, các hội viên Hội VHNT tập trung sáng tác theo định hướng phục vụ và góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương với các đề tài về biển đảo, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng nông thôn mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa và phát triển du lịch của tỉnh.

 Năm 2018, Hội đã kết nạp được 9 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 347 người. Hội cũng đã làm tốt vai trò định hướng sáng tác và hỗ trợ nghiệp vụ chuyên môn cho các hội cấp huyện; tổ chức nhiều lớp tập huấn, trại sáng tác, đợt thực tế sáng tác, triển lãm tác phẩm.

Hoạt động sáng tác và quảng bá tác phẩm được chú trọng, trong năm, qua các cuộc thi có 129 tác phẩm được chọn triển lãm và 22 tác phẩm đạt giải thưởng.

Tạp chí Văn nghệ Tây Ninh xuất bản được 5 số, in 1.700 quyển với 290 tác phẩm, góp phần phát triển văn học nghệ thuật tỉnh nhà và phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

Các văn nghệ sĩ tham dự hội nghị cũng bày tỏ nhiều trăn trở, tâm tư, những khó khăn trong hoạt động nghệ thuật, như khó tìm nguồn để phát triển hội viên, nhất là hội viên trẻ; phần quảng bá sân khấu và âm nhạc còn hạn chế; vấn đề bản quyền; đời sống của văn nghệ sĩ còn gặp nhiều khó khăn; kinh phí hoạt động hạn chế…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc tặng hoa cho Hội VHNT tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang chia sẻ với những khó khăn trong hoạt động của các văn nghệ sĩ tỉnh nhà thời gian qua, động viên các văn nghệ sĩ cố gắng khắc phục để thực hiện nhiệm vụ của mình. Thời gian tới, Tỉnh ủy và UBND tỉnh sẽ có sự hỗ trợ cho hoạt động của hội.

Về việc quảng bá tác phẩm, Bí thư Tỉnh ủy gợi ý thực hiện chuyên mục giới thiệu tác phẩm trên sóng Đài Phát thanh-Truyền hình, định kỳ mỗi tháng 1 lần. Vấn đề đội ngũ kế thừa trong Hội VHNT tỉnh cũng được Bí thư Tỉnh ủy quan tâm, đề nghị Hội cùng tìm ra giải pháp.

Nhân dịp năm mới, Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang chúc các văn nghệ sĩ mạnh khỏe, hạnh phúc và nhiều niềm vui.

C.T