Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh tiếp Tổng lãnh sự Cộng hòa Indonesia 

Cập nhật ngày: 27/12/2021 - 21:00

BTNO - Sáng 27.12, ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp và làm việc với ông Agustaviano Sofjan- Tổng lãnh sự nước Cộng hòa Indonesia.

Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Indonesia - Agustaviano Sofjan tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh Tây Ninh.

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Thanh Ngọc thông tin tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh; khái quát một số tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Tây Ninh.

Trong những năm qua, Tây Ninh luôn duy trì mức tăng trưởng kinh tế khá cao, bình quân 7%/năm. Hiện nay, Tây Ninh thu hút gần 400 dự án đầu tư nước ngoài, với số vốn 8,2 tỷ USD, trong đó có các nhà đầu tư  Indonessia, với số vốn 50 triệu USD và thu hút 700 dự án đầu tư trong nước, với số vốn 100.000 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, tỉnh Tây Ninh tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư để thu hút đầu tư trong và ngoài nước, trong đó có Indonesia trên tất các các lĩnh vực. Đồng thời, tỉnh Tây Ninh đẩy mạnh phát triển 4 chương trình đột phá như: phát triển hạ tầng, trong đó phát triển hạ tầng giao thông là trọng điểm; phát triển du lịch; triển khai thu hút các nhà đầu tư vào phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; cải cách hành chính gắn với đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin.

Ông Agustaviano Sofjan -Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Indonesia bày tỏ vui mừng trước sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Tây Ninh. Nhân buổi tiếp, ông Agustaviano Sofjan ôn lại mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Indonesia. Đồng thời, mong muốn qua chuyến thăm, hai bên sẽ hiểu rõ hơn về văn hóa, thế mạnh của nhau để cùng hợp tác đầu tư phát triển kinh tế, xã hội trên nhiều lĩnh vực.

Ông Agustaviano Sofjan mong muốn lãnh đạo tỉnh Tây Ninh tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp của Indonesia đầu tư vào tỉnh, góp phần thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa các doanh nghiệp cũng như giữa Việt Nam và Indonesia. 

Qua buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc mong muốn Tổng lãnh sự nước Cộng hòa Indonesia sẽ là cầu nối, tạo điều kiện để thúc đẩy sự hợp tác đầu tư trên các lĩnh vực của các doanh nghiệp Indonesia tại tỉnh Tây Ninh trong thời gian tới.

Nhi Trần