Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo tỉnh thăm các đơn vị cuối năm 2016 

Cập nhật ngày: 01/01/2017 - 10:30

BTNO - Chiều 31.12.2016, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Tây Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang cùng lãnh đạo HĐND, UBND, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh đến thăm các đơn vị thuộc ngành Ngân hàng làm nhiệm vụ khóa sổ cuối năm.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Nguyễn Tiến Phúc – Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Tây Ninh cho biết, trong năm 2016, trên địa bàn tỉnh có thêm 1 chi nhánh ngân hàng thương mại (NHTM) và 5 phòng giao dịch của các NHTM cổ phần khai trương đi vào hoạt động. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 38 tổ chức tín dụng (bao gồm 20 chi nhánh ngân hàng và 18 quỹ tín dụng nhân dân) với 101 điểm giao dịch.

Năm 2016, vốn huy động đạt gần 33.000 tỷ đồng, tăng 15,4%, trong đó, vốn huy động ngắn hạn 23.300 tỷ đồng (tăng 14%); vốn huy động trung, dài hạn đạt 9.643 tỷ đồng (tăng 17%). Tổng dư nợ cho vay đến cuối năm đạt 33.744 tỷ đồng, tăng 20%. Nợ xấu ước đến cuối năm là 198 tỷ đồng, chiếm 0,59% tổng dư nợ.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang (trái) tặng hoa cho đại diện các tổ chức tín dụng.
Trong năm, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tiếp tục thực hiện tốt chính sách lãi suất của NHNN Việt Nam; lãi suất huy động, cho vay trong năm tương đối ổn định và có xu hướng giảm. Hiện nay, lãi suất đối với kỳ hạn dưới 6 tháng được các NHTM nhà nước huy động mức tối đa là 5%/năm (thấp hơn 0,5%/năm so với quy định cho phép); các NHTM cổ phần phổ biến mức tối đa là 5,3% năm (thấp hơn 0,2%/năm so với quy định cho phép).

Đối với lãi suất huy động có kỳ hạn từ 6 – 12 tháng, các NHTM nhà nước huy động phổ biến là 5,5%/năm (giảm từ 0,25 – 0,3%/năm); các NHTM cổ phần phổ biến là 6,5%/năm. Kỳ hạn từ 12 tháng trở lên phổ biến 7%/năm.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm (thứ hai, từ trái qua) tặng hoa cho đại diện các tổ chức tín dụng.

Phát biểu tại buổi đến thăm, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân đề nghị, trong năm 2017 hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh cần tổ chức thực hiện tốt kế hoạch kinh doanh được giao, đồng thời chú ý đa dạng và nâng cao chất lượng các sản phẩm dịch vụ, đáp ứng tốt nhu cầu kinh tế địa phương. Trong công tác tín dụng, tiếp tục quan tâm vốn cho sản xuất kinh doanh, nhất là vốn cho các lĩnh vực ưu tiên theo định hướng phát triển của tỉnh như nông nghiệp, nông thôn, lĩnh vực du lịch, sản xuất kinh doanh… đồng thời thực hiện tốt tín dụng cho các đối tượng chính sách để đảm bảo công tác an sinh xã hội.

Sau khi thăm các đơn vị thuộc ngành ngân hàng, lãnh đạo tỉnh đến Sở Tài chính thăm các đơn vị thuộc khối kinh tế tổng hợp, gồm Sở Tài chính, Cục Thuế, Cục Hải quan, Kho bạc nhà nước, Cục Thống kê, Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc (thứ 3, từ trái sang) tặng hoa chúc mừng năm mới cho đại diện các tổ chức tín dụng.

Theo Sở Tài chính, cùng với sự phối hợp chặt chẽ từ các cấp, các ngành địa phương, năm 2016 ngành Tài chính đã đạt những kết quả tích cực như: Tổng thu NSNN trên địa bàn tỉnh đạt 111,2% dự toán, tăng 14,2% so cùng kỳ; tổng chi ngân sách địa phương đạt 100,2% dự toán, trong đó Thành phố và 4 huyện vượt dự toán, 4 huyện không đạt dự đoán UBND tỉnh giao.

Năm 2017, dự báo tình hình kinh tế của tỉnh sẽ được duy trì ổn định, tốc độ tăng trưởng cao hơn năm 2016. Để duy trì những kết quả đạt được, ngành Tài chính địa phương phải nỗ lực phấn đấu, làm việc năng động và sáng tạo, thi đua và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tại mỗi cụm, lãnh đạo tỉnh đã tặng hoa chúc mừng năm mới cho đại diện các đơn vị.

Trúc Ly-Thanh Nhi