BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng lễ Ramadan Ban Đại diện cộng đồng Hồi giáo Islam Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 21/04/2020 - 18:48

BTNO - Sáng 21.4, ông Nguyễn Văn Hợp- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến thăm, chúc mừng Ban Đại diện cộng đồng Hồi giáo Islam Tây Ninh tại Thánh đường Hồi giáo phường 1, thành phố Tây Ninh nhân dịp lễ Ramadan năm 2020.

Tháng Ramadan là tháng mà các tín đồ Islam tự rèn luyện bản thân một cách thiết thực hơn, để trở thành một tín đồ tốt, một công dân tốt.

Ông Nguyễn Văn Hợp- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà chúc mừng Ban Đại diện cộng đồng Hồi giáo Islam Tây Ninh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Văn Hợp chúc mừng Ban Đại diện cùng toàn thể đồng bào dân tộc Chăm Islam phường 1 nói riêng cũng như trong tỉnh Tây Ninh nói chung đón Tháng Ramadan thật ý nghĩa.

Ông Hợp nhấn mạnh: trong những năm qua, các cấp lãnh đạo trong tỉnh Tây Ninh đã tổ chức thực hiện tốt các các chính sách an sinh xã hội đối với đồng bào các dân tộc thiểu số trong tỉnh, trong đó có đồng bào dân tộc Chăm, quan tâm chăm lo hỗ trợ nhà ở, đất ở cho hộ nghèo, cho vay vốn phát triển sản xuất, hỗ trợ đào tạo nghề, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng trường học, trạm y tế.... Nhiều con em đồng bào Chăm được đi du học nâng cao trình độ dân trí, kinh tế đời sống của đồng bào có chuyển biến tích cực.

Ông Nguyễn Văn Hợp- Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh trao quà cho hộ dân tộc Chăm nghèo.

Qua đó, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh kêu gọi đồng bào Chăm Islam Tây Ninh tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tích thực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, nêu cao trách nhiệm công dân đối với đất nước, chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, nhất là giai đoạn hiện nay cần tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, không nên tổ chức giao lưu tôn giáo với các địa phương, không tập trung đông người, bà con nên cử hành lễ cầu nguyện tại nhà để cùng nhau quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, xây dựng xã hội ổn định, phát triển.

Dịp này, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã tặng một phần quà của Tỉnh uỷ-HĐND-UBND–UB.MTTQVN tỉnh cho Ban Đại diện và 4 hộp khẩu trang y tế để phát cho bà con dân tộc đến Thánh đường hành lễ, tặng quà cho 11 hộ dân tộc Chăm nghèo phường 1, mỗi hộ 20kg gạo nhằm chia sẻ một phần khó khăn với các hộ dân tộc khó khăn trong đợt dịch Covid-19.

* Cùng ngày, ông Hồ Đức Hải-Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng cộng đồng Chăm Hồi giáo Islam tại xã Tân Hưng, huyện Tân Châu và xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên.

Tại mỗi điểm đến, ông Hồ Đức Hải chúc mừng cộng đồng người Chăm theo đạo Hồi một mùa chay Ramadan yên lành, hạnh phúc, và đề nghị bà con tiếp tục sống tốt đời, đẹp đạo, trong thời gian này cần thực hiện tốt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong việc cách ly xã hội, phòng chống dịch Covid-19.

Nhân dịp này, ông Hồ Đức Hải thay mặt UB.MTTQ Việt Nam tỉnh trao tặng quà cho 6 hộ nghèo người dân tộc Chăm (tại xã Tân Hưng 2 hộ, xã Thạnh Bình 4 hộ).

Ông Hồ Đức Hải-Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh tặng quà, chúc mừng Ban Quản trị Thánh đường Hồi giáo Tân Trung B, xã Tân Hưng, huyện Tân Châu.

MTTQ