BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng lễ SenDolta của đồng bào Khmer 

Cập nhật ngày: 15/09/2020 - 09:17

BTNO - Sáng 14.9, đoàn do ông Nguyễn Văn Trung-Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn cùng thành viên là đại diện các đơn vị lực lượng vũ trang, chính quyền địa phương trong tỉnh đã đến thăm và chúc mừng lễ SenDolta của đồng bào Khmer tại huyện Châu Thành. Đoàn đã đến thăm, chúc mừng lễ tại chùa Phụm Ma (xã Thành Long), chùa Hiệp Phước (xã Hòa Thạnh), nhà lễ Sala (xã Biên Giới) và chùa Svay(xã Ninh Điền).

Ông Nguyễn Văn Trung tặng quà tại chùa Hiệp Phước (xã Hòa Thạnh).

Tại các nơi đến, ông Nguyễn Văn Trung-Phó trưởng Ban Dân Vận Tỉnh ủy thay mặt đoàn gửi lời chúc đến các vị sư  sãi, già làng-người có uy tín cùng đồng bào dân tộc đón một lễ SenDolta vui vẻ, bình an, hạnh phúc.

Do dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, ông Nguyễn Văn Trung động viên các sư, già làng-người có uy tín trong đồng bào cùng vận động bà con khi vui lễ cần thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, như tránh tụ tập đông người, đeo khẩu trang thường xuyên, rửa tay sát khuẩn.

Dịp này Tỉnh ủy-HĐND-UBND-UB. MTTQVN, các lực lượng vũ trang, chính quyền địa phương cũng có những phần quà gửi tặng, chúc mừng bà con nhân dịp lễ.

Ngô Tuyết

* Cũng nhân dịp này, ông Hồ Đức Hải- Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh, cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang đến thăm, chúc tết và tặng quà cho các vị sư sãi, già làng cùng đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn tỉnh.

Đoàn đã đến thăm và chúc tết tại chùa Khe Dol (xã Thạnh Tân, TP.Tây Ninh), chùa Kà Ốt (xã Tân Đông, huyện Tân Châu) và chùa Chùng Rụt (xã Hoà Hiệp, huyện Tân Biên).

https://baotayninh.vn/image/fckeditor/upload/2020/20200915/images/162_duplicate845_img-5651.jpg

Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh Hồ Đức Hải tặng quà chúc tết Sen Dolta cho người có uy tín tiêu biểu trong cộng đồng Khmer.

Tại mỗi nơi đến, Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh Hồ Đức Hải ân cần thăm hỏi sức khoẻ, gửi lời chúc các sư sãi, đồng bào Khmer đón lễ Sen Dolta vui tươi, phấn khởi. Đồng thời thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, khuyến cáo của UBND tỉnh, ngành Y tế trong việc thực hiện tổ chức lễ hội và các biện pháp phòng, chống dịch để đảm bảo sức khoẻ cho người dân.

Dịp này, Tỉnh uỷ-HĐND-UBND-UB.MTTQVN tỉnh cùng các ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và chính quyền địa phương gửi tặng nhiều phần quà tết, chúc mừng các già làng, sư sãi và bà con dân tộc Khmer.

K.K