BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo tỉnh: Thăm, chúc mừng Tết Sen Dolta của đồng bào dân tộc Khmer

Cập nhật ngày: 12/10/2015 - 05:00

Sen Dolta là lễ hội lớn thứ 2 trong năm của đồng bào Khmer, còn được xem là lễ tết mừng Ông, Bà và kết thúc một năm sản xuất thắng lợi.

* Sáng 12.10, tại chùa Phụm Ma (xã Thành Long, huyện Châu Thành), đoàn do ông Nguyễn Thanh Pha- Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, trao quà và chúc mừng các vị sư sãi, tăng ni và đồng bào dân tộc Khmer xã Thành Long.

Ông Nguyễn Thanh Pha- Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ trao quà cho sư sãi chùa Phụm Ma.

Tại đây, ông Nguyễn Thanh Pha cũng đã báo cáo tóm tắt về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội 9 tháng năm 2015 của tỉnh, trong đó có sự đóng góp tích cực của đồng bào dân tộc Khmer xã Thành Long. Đại diện các ban, ngành trong tỉnh cũng trao tặng những phần quà, chúc bà con dân tộc Khmer vui lễ hội hạnh phúc, an toàn.

* Tại xã Hoà Hiệp (Tân Biên), đoàn do bà Phan Thị Điệp- Phó chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà cho bà con dân tộc Khmer tại Sóc Thiết và Sóc Chàng Rục, đồng thời chúc bà con đón tết vui tươi.

Anh Trần Lê Duy- Phó bí thư Tỉnh đoàn trao tặng quà cho bà con Khmer xã Hòa Hiệp.

Trong những năm qua, bà con dân tộc Khmer trên địa bàn xã đã được các cấp, các ngành quan tâm hỗ trợ xây dựng hơn 60 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở với trị giá gần 2 tỷ dồng; đầu tư hơn 1,8 tỷ đồng làm đường giao thông; một số hộ đồng bào dân tộc cũng đã được tạo điều kiện thụ hưởng khu dân cư biên giới Chàng Riệc, nhiều hộ được vay vốn hàng chục triệu đồng để làm kinh tế, nâng cao đời sống cho gia đình.

* Đoàn do đại tá Cao Văn Vĩnh- Phó chính ủy Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo huyện Châu Thành đã đến thăm và chúc mừng bà con dân tộc Khmer tại xã Biên Giới.

Đại tá Cao Văn Vĩnh- Phó chính ủy Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh tặng quà cho cộng đồng người dân tộc Khmer xã Biên Giới.

Xã Biên Giới hiện có 71 hộ người dân tộc Khmer, với 271 nhân khẩu. Những năm qua, bà con dân tộc Khmer nơi đây đã nỗ lực vượt qua khó khăn, cần kiệm lao động sản xuất, phấn đấu từng bước ổn định và cải thiện cuộc sống; điều kiện sinh hoạt cộng đồng phục vụ đời sống vật chất, tinh thần ở khu dân cư được các cấp chính quyền quan tâm chăm lo ngày càng trở nên khang trang và đầy đủ hơn.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đại tá Cao Văn Vĩnh đã trao tặng quà cho cộng đồng người dân tộc Khmer nơi đây, đồng thời gửi lời thăm hỏi ân cần đến các vị sư sãi, già làng cùng bà con đồng bào dân tộc Khmer.

Dịp này, Văn phòng UBND tỉnh, Công an tỉnh cùng huyện Châu Thành, Công an huyện và chính quyền địa phương cũng tặng nhiều phần quà cho cộng đồng người dân tộc Khmer xã Biên Giới.

Vũ Nguyệt- Đức Thịnh- Gia Hân