BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo tỉnh: Thăm, chúc tết bà con Khmer ở huyện Châu Thành và Tân Châu

Cập nhật ngày: 16/04/2011 - 07:26

(BTNO) - Nhân dịp tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của đồng bào dân tộc Khmer, trong các ngày qua, Tây Ninh đã tổ chức nhiều đoàn cán bộ đến thăm, chúc tết và tặng quà cho bà con dân tộc Khmer trên địa bàn tỉnh. Ngày 15.4, đoàn tiếp tục đến chúc tết bà con Khmer huyện Châu Thành và Tân Châu.

* Tại Châu Thành, đoàn do đại tá Nguyễn Minh Tường - Phó Chính uỷ Bộ chỉ huy Bộ đội Biên Phòng Tây Ninh làm trưởng đoàn đã cùng các đồng chí đại diện UB.MTTQVN tỉnh, Huyện uỷ - UBND xã Châu Thành đã đến thăm và chúc tết đồng bào dân tộc Khmer ấp Hiệp Phước, xã Hoà Thạnh, huyện Châu Thành.

Đại tá Nguyễn Minh Tường, Phó Chính ủy Bộ chỉ huy Bộ đội Biên Phòng tỉnh Tây Ninh tặng quà cho sư sãi tại Chùa Hiệp Phước

Ấp Hiệp Phước hiện có hơn 100 hộ dân Khmer sinh sống. Trong những năm qua, bà con dân tộc Khmer đã nỗ lực vượt qua khó khăn, cần kiệm lao động sản xuất, phấn đấu từng bước ổn định và cải thiện cuộc sống.

Nhiều hộ đồng bào dân tộc đã đạt được kết quả cao trong sản xuất nông nghiệp, có hộ đã trở nên khá giàu, hộ nghèo thì được xã hội quan tâm chăm lo nên đã có cuộc sống khá hơn trước. Điều kiện sinh hoạt cộng đồng, phục vụ đời sống vật chất, tinh thần ở khu dân cư được các cấp chính quyền quan tâm chăm lo ngày càng trở nên khang trang và đầy đủ hơn.

Thay mặt cho lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, đại tá Nguyễn Minh Tường đã tặng quà Tết cho cộng đồng người dân tộc Khmer ấp Hiệp Phước và 8 phần quà cho 8 hộ nghèo dân tộc Khmer ở đây.

Dịp này, UBND huyện Châu Thành cũng đã trao tặng 3 phần quà cho 3 hộ nghèo người Khmer.

Duy Thức

* Tại Tân Châu: Ông Nguyễn Minh Triều - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cũng đã đến vui tết cổ truyền cùng bà con dân tộc Khmer ở ấp Kà ốt xã Tân Đông, huyện Tân Châu.

Ông Nguyễn Minh Triều - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh tặng quà cho các hộ dân tộc Khmer nghèo ở ấp Kà Ốt

Các thành viên trong đoàn đã cùng bà con ấp Kà Ốt vui đón tết, đồng thời chúc bà con có một năm mới sức khoẻ, may mắn.

Được biết, ấp Kà Ốt xã Tân Đông là ấp dân tộc đầu tiên trong tỉnh được công nhận ấp văn hoá từ năm 2002. Toàn ấp hiện có 144 hộ với trên 735 nhân khẩu. Cuộc sống bà con nơi đây ổn định, kinh tế ngày càng được cải thiện hơn.

Dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện và xã đã trao nhiều phần quà cho các hộ gia đình nghèo, các cá nhân và cộng đồng bà con dân tộc Khmer ấp Kà Ốt có nhiều thành tích đóng góp trong sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Chí Thành