BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc tết cổ truyền đồng bào dân tộc

Cập nhật ngày: 20/04/2013 - 05:21
HTML clipboard

(BTNO)- * Ngày 19.4, đoàn đại biểu tỉnh do ông Nguyễn Xuân Hồng, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh dẫn đầu cùng lãnh đạo huyện Tân Châu đã đến thăm, tặng quà, chúc tết đồng bào dân tộc Tà Mun tại ấp Tân Đông, xã Tân Thành, huyện Tân Châu.

Ông Đỗ Ngọc Luông – Chủ tịch HĐND huyện (bên trái) tặng quà cho Ban đại diện dân tộc Tà Mun ấp Tân Đông

Ấp Tân Đông hiện có 161 hộ đồng bào dân tộc Tà Mun sinh sống. Trong những năm qua, bà con dân tộc đã thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; cùng nhau đoàn kết, nỗ lực trong lao động sản xuất, kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo trong cộng đồng…

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Xuân Hồng đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của đồng bào dân tộc Tà Mun trong phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương; đồng thời gửi tặng quà và chúc toàn thể đồng bào dân tộc Tà Mun ấp Tân Đông đón một cái tết cổ truyền vui tươi, hạnh phúc.

Ngọc Mến

 

* Tại chùa Bôtum Ki Ri Răng Sây (Chùa Khe-dol) ở ấp Thạnh Đông, xã Thạnh Tân, Thị xã, đoàn lãnh đạo tỉnh do Đại tá Trần Hữu Đông- Phó Giám đốc CA Tây Ninh cùng đại diện các sở, ban, ngành tỉnh, Thị xã và chính quyền xã Thạnh Tân đã đến chúc mừng bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết cổ truyền của bà con.

Đại tá Trần Hữu Đông, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh tặng quà cho sư sãi Chùa Khe-dol

Hằng năm, vào các ngày 14, 15 và 16 tháng 4 dương lịch, bà con dân tộc Khmer nơi đây lại rộn ràng đón mừng năm mới, với tất cả tấm lòng ngưỡng mộ và biết ơn trời, đất, tổ tiên, ông bà, đã đem đến mọi đều tốt lành cho người dân Khmer.

Nhân dịp này, đoàn đã trao tặng các phần quà tết của lãnh đạo tỉnh, Thị xã cho bà con dân tộc Khmer ở ấp Thạnh Đông.

Phương Ngân