BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc tết cổ truyền đồng bào Khmer

Cập nhật ngày: 17/04/2016 - 06:25

 

Ông Phan Văn Thái- Phó Chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh tặng quà tềt cho nhà sư chùa Khe Dol.

Nhân dịp lễ cổ truyền dân tộc Khmer, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Phan Văn Thái đã gửi lời chúc Tết đến các sư sãi, già làng và toàn thể đồng bào dân tộc Khmer vui hưởng ngày Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay năm 2016 trọn vẹn và hạnh phúc.

Cũng nhân dịp này, ông Phan Văn Thái và lãnh đạo UBND thành phố Tây Ninh đã trao cho các sư sãi, già làng nhiều phần quà của lãnh đạo tỉnh và Thành phố; các thành viên trong đoàn cũng trao nhiều phần quà cho các sư sãi và già làng cùng những lời chúc mừng năm mới đầy tốt đẹp.

* Trước đó, đoàn do ông Lê Công Phấn- Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Tây Ninh làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo huyện Châu Thành đã đến thăm, chúc tết và tặng quà cho bà con Khmer tại Chùa Sát Rát (xã Ninh Điền, huyện Châu Thành).

Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Lê Công Phấn trao quà cho chùa Sát Rát.

Xã Ninh Điền hiện có 527 hộ/798 nhân khẩu là đồng bào Khmer, sống chủ yếu bằng nghề trồng trọt và chăn nuôi. Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp chính quyền, đời sống bà con nơi đây đã được cải thiện đáng kể. Từ các nguồn vốn hỗ trợ, xây dựng cơ sở hạ tầng như đường giao thông nông thôn, trường học, nước sạch… đã tạo điều kiện cho bà con phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Lê Công Phấn chúc bà con Khmer đón Tết vui tươi, đầm ấm và hạnh phúc, đồng thời biểu dương sự nỗ lực, cần cù chịu khó trong sản xuất của bà con dân tộc trong thời gian qua.

* Đại tá Cao Văn Vĩnh- Phó chính ủy Bộ đội biên phòng tỉnh làm trưởng đoàn cùng với lãnh đạo huyện Tân Biên đã đến thăm, chúc tết bà con Khmer tại Sóc Thiết và Sóc Chàng Rục (ấp Hòa Đông A, xã Hòa Hiệp).

Công an Tân Biên trao tặng quà cho bà con Khmer có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là khu vực bà con Khmer sinh sống tập trung với hơn 180 hộ gia đình. Những năm qua, bà con Khmer trên địa bàn xã đã được các cấp, các ngành quan tâm xây dựng hơn 60 căn nhà đại đoàn kết; đầu tư xây dựng 2 tuyến đường giao thông trong khu vực sinh sống của đồng bào dân tộc với kinh phí hơn 1,8 tỷ đồng; tạo điều kiện hỗ trợ về vốn để bà con làm kinh tế, có cuộc sống ổn định và phát triển.

Bà con người Khmer cũng đã thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và tích cực tham gia vào các phong trào kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh ở địa phương.

Đoàn đã trao tặng cho bà con Khmer nhiều phần quà và chúc bà con vui đón tết, có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Nhân dịp này, Chi đoàn Sở kế hoạch đầu tư và Công an Tân Biên cũng đã trao tặng 40 phần quà cho các gia đình người dân Khmer có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 300.000 đồng.

Hoa Lư - Trúc Linh - Đức Thịnh