BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo tỉnh: Thăm, chúc Tết tại các bệnh viện trong đêm Giao thừa

Cập nhật ngày: 31/01/2014 - 07:06

* Tại BVĐK Tây Ninh, ThS.BS Nguyễn Hiếu Nhân- Giám đốc bệnh viện báo cáo về tình hình chuẩn bị trực Tết, lịch trực Tết của cán bộ, công nhân viên các khoa, phòng, đảm bảo công tác chuyên môn, công tác hậu cần, phòng chống cháy nổ để phục vụ tốt nhất bệnh nhân trong dịp Tết.

Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông tặng quà cho lãnh đạo BVĐK tỉnh.

BS Nhân cho biết thêm, trong đêm giao thừa, toàn bệnh viện hiện có 213 bệnh nhân, trong đó, khoa Cấp cứu có 67 bệnh nhân, tai nạn giao thông có 12 ca (chấn thương sọ não do TNGT là 2 ca). Nhìn chung, số bệnh nhân vào cấp cứu trong ngày 30 Tết có giảm so với năm 2013.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Trần Lưu Quang tặng quà cho lãnh đạo bệnh viện.

Bác sĩ Trần Văn Bé- Giám đốc Sở Y tế và lãnh đạo BVĐK tỉnh cũng đề nghị Tỉnh uỷ, UBND tỉnh tăng cường cơ sở vật chất cho bệnh viện, như trang bị thêm máy thở, thay thế giường bệnh đã cũ kỹ, hỗ trợ kinh phí bồi dưỡng, nâng cao tay nghề, chuyên môn cho các bác sĩ…

Thay mặt đoàn, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Trần Lưu Quang ghi nhận những đề xuất của lãnh đạo ngành Y tế và BVĐK tỉnh và cho biết sẽ thảo luận với lãnh đạo UBND tỉnh tìm hướng giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Lãnh đạo tỉnh thăm bệnh nhân tại khoa Cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Trước thời khắc giao thừa đón mừng năm mới Giáp Ngọ 2014, thay mặt các đồng chí lãnh đạo trong đoàn, Bí thư Tỉnh uỷ chúc tập thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện năm mới đạt thành tích xuất sắc hơn, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng bộ và nhân dân Tây Ninh.

Đoàn cũng đã đến các khoa thăm hỏi, chúc tết và tặng quà cho các bệnh nhân đang nằm điều trị tại BVĐK Tây Ninh.

Yên Khuê

* Tại BVĐK tư nhân Cao Văn Chí, đoàn đã đến thăm, tặng quà lãnh đạo bệnh viện, đồng thời chúc sức khoẻ đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện nhân dịp đón năm mới.

Bí thư Tỉnh uỷ Võ Văn Phuông tặng quà cho lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tư nhân Cao Văn Chí.

Báo cáo sơ lược hoạt động của bệnh viện, đại diện lãnh đạo BVĐK tư nhân Cao Văn Chí cho biết, trong ngày 30 Tết, bệnh viện tiếp nhận 72 bệnh nhân đến khám, cấp cứu, trong đó có 15 ca tai nạn giao thông (1 ca chấn thương sọ não do TNGT).

Sau nhiều năm thành lập, đến nay đội ngũ y, bác sĩ của BVĐK tư nhân Cao Văn Chí đã được chuẩn hóa, có trình độ chuyên môn cao trong việc cấp cứu và phẫu thuật; cơ sở vật chất cũng được đầu tư trang bị hiện đại, khang trang rộng rãi, đảm bảo điều kiện tốt nhất để chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Ngoài các hoạt động chăm sóc sức khoẻ bệnh nhân, trong năm 2013, BVĐK tư nhân Cao Văn Chí cũng đã tích cực tham gia vào các hoạt động từ thiện xã hội, như tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo vùng sâu, biên giới; xây tặng nhà tình nghĩa, tình thương; tặng quà cho hộ nghèo v.v… với tổng kinh phí trên 670 triệu đồng.

Đặng Hoàng Thái