BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo tỉnh tiếp đoàn ngoại giao Hàn Quốc và VP Kinh tế và Văn hoá Đài Bắc tại TP. HCM

Cập nhật ngày: 15/04/2011 - 03:00

Ngày 14.4, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh Võ Văn Phuông; Phó Bí thư Tỉnh uỷ- Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ cùng một số ngành chức năng tiếp đoàn công tác của Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM Kim Sang Yoon đến chào xã giao và tìm hiểu tình hình kinh tế, xã hội của Tây Ninh.

Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thị Thu Thuỷ giới thiệu tóm tắt với đoàn công tác của Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM Kim Sang Yoon tình hình phát triển của Tây Ninh trong thời gian gần đây, tình hình đầu tư của doanh nghiệp Hàn Quốc tại Tây Ninh. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tây Ninh luôn chờ đón và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm hiểu môi trường đầu tư cũng như sản xuất, kinh doanh.

Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thị Thu Thuỷ trao quà lưu niệm cho Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM Kim Sang Yoon.

Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM Kim Sang Yoon cho biết, từ khi thiết lập mối quan hệ ngoại giao, hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc (năm 1992) đến nay, quan hệ đối tác – hợp tác giữa hai nước khá toàn diện trên các mặt kinh tế, xã hội. Kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều tăng nhanh, tăng cao trong những năm qua. Vốn đầu tư và số nhà đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam ngày càng nhiều. Tuy nhiên, tại Tây Ninh, đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc chưa nhiều so với một số tỉnh, thành phố lân cận. Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM Kim Sang Yoon cho rằng, Tây Ninh có vị trí quan trọng trong khu vực và có nhiều lợi thế nhất định cần được các nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thị Thu Thuỷ và Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM Kim Sang Yoon cũng trao đổi cởi mở, thẳng thắn về tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Tây Ninh, trong đó có vấn đề điện sản xuất, nguồn lao động tại các khu công nghiệp. Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thị Thu Thuỷ cho biết, Tây Ninh đang rất nỗ lực giải quyết các vấn đề trên và bảo đảm các nhà đầu tư vào Tây Ninh sẽ không gặp khó khăn, trở ngại.

BẢO TÂM

 

Chiều cùng ngày, tại Văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Võ Hùng Việt cùng lãnh đạo các Sở Công thương, Kế hoạch – Đầu tư, Lao động – Thương binh và Xã hội… đã có buổi tiếp và làm việc với ông Dương Ty Cung – Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế và Văn hoá Đài Bắc (đảo Đài Loan, TQ) tại TP.HCM.

Tại buổi làm việc, ông Dương Ty Cung phát biểu cảm ơn lãnh đạo tỉnh Tây Ninh cùng các ngành chức năng đã giúp đỡ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Đài Loan trong việc sản xuất kinh doanh, đặc biệt là trong tình hình thiếu điện hiện nay. Ông Dương Ty Cung cho rằng, Tây Ninh là một trong những địa phương có môi trường đầu tư khá tốt. Gần đây có xuất hiện một số vụ đình công, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh cùng với ngành chức năng đã phối hợp tốt với doanh nghiệp, giải quyết kịp thời, không để sản xuất bị đình trệ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Hùng Việt tiếp Chủ nhiệm VP Kinh tế và Văn hoá Đài Bắc tại TP.HCM.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Hùng Việt thông báo khái quát tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Tây Ninh trong quý I-2011 vừa qua với tốc độ tăng trưởng khoảng 14,2%. Ông Võ Hùng Việt cho biết thêm, sắp tới đây Tây Ninh sẽ tổ chức một đoàn xúc tiến thương mại đến Đài Bắc để kêu gọi các doanh nghiệp Đài Loan tăng cường đầu tư tại Tây Ninh.

Được biết, trên địa bàn tỉnh Tây Ninh hiện có 72 dự án của các nhà đầu tư Đài Loan với số vốn đăng ký 306 triệu USD, chiếm 35% tổng số dự án đầu tư nước ngoài và 32,7% về vốn đăng ký, đứng đầu về đầu tư nước ngoài tại Tây Ninh.

Đặng Hoàng Thái