BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo tỉnh tổ chức thăm và chúc mừng Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh 

Cập nhật ngày: 01/11/2021 - 20:25

BTNO - Sáng 1.11, tại Văn phòng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng lãnh đạo các ban, ngành, lực lượng vũ trang đến chúc mừng Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh nhân kỷ niệm 40 thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam 7.11.1981-7.11.2021).

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Phạm Hùng Thái phát biểu chúc mừng đến các Hòa thượng, tăng ni, phật tử của tỉnh.

Tiếp đoàn có Hòa thượng Thích Niệm Thới-Ủy viên Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh cùng các chư Tôn đức, Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức, Ni trưởng, Ni sư lãnh đạo Giáo hội Phật giáo tỉnh Tây Ninh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hùng Thái cho biết, Phật giáo tại Việt Nam từ hàng ngàn năm qua đã có một vị trí vô cùng quan trọng trong đời sống văn hóa, tinh thần của các tầng lớp nhân dân.

Từ sau khi đất nước thống nhất, Giáo hội Phật Giáo Việt Nam được thành lập năm 1981 đã tiếp tục gìn giữ, phát huy những truyền thống, nền tảng đạo đức của Phật giáo Việt Nam; góp phần quan trọng vào việc xây dựng nền văn hóa Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc, tạo sự lan tỏa về tư tưởng, đạo đức Phật giáo trong cộng đồng, phù hợp với định hướng phát triển chung của nước ta.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và bày tỏ sự tri ân của tỉnh đối với những đóng của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh. Từ khi thành lập năm 1989 đến nay, cùng với việc hành đạo, sinh hoạt tôn giáo, các cấp Giáo hội Phật giáo Việt Nam của tỉnh đã phối hợp tốt với MTTQ, các tổ chức đoàn thể tuyên truyền tư tưởng từ bi, hỉ xả, góp phần tạo hiệu quả cho các phong trào thi đua yêu nước của địa phương như "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống ở khu dân cư"; xây dựng nông thôn mới...

Hòa thượng Thích Huệ Tâm – Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tiếp nhận các ý kiến của lãnh đạo Tỉnh ủy. 

Trong những hoạt động cần sự chia sẻ, Giáo hội Phật giáo tỉnh đi đầu như đóng góp cho quỹ vì người nghèo, cứu trợ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt… Cụ thể trong đợt dịch Covid-19 hiện nay, các cấp Giáo hội Phật Giáo trong tỉnh thăm hỏi, động viên lực lượng tuyến đầu, vừa chia sẻ vật chất để địa phương có nguồn lực y tế nhằm điều trị bệnh cho người dân, giúp tỉnh cơ bản kiểm soát được dịch bệnh.

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy gửi lời chúc mừng đến các Hòa thượng, toàn thể tăng ni, phật tử của tỉnh nhà.

Mong rằng, trong thời gian tới, Giáo hội Phật giáo tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống, những kết quả đạt được, cùng địa phương và MTTQ, các ngành, đoàn thể gắn bó chặt chẽ hơn nữa, luôn sát cánh góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển”.

Hòa thượng Thích Huệ Tâm- Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tiếp nhận những ý kiến của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy. Trong thời gian tới, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh sẽ lãnh đạo tốt phong trào của Phật giáo tỉnh, hướng dẫn tăng ni tu hành theo đúng chánh pháp, Hiến chương và đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đến nay, Phật giáo tỉnh Tây Ninh đã trải qua 6 lần Đại hội, đã thành lập trên 140 cơ sở tự, viện có tư cách pháp nhân đi vào hoạt động; phát triển được trên 100.000 tín đồ. Tăng, ni trẻ được đào tạo căn bản, một số vị có trình độ cao (cử nhân, tiến sĩ phật học) đã và đang phục vụ cho sự nghiệp hoằng dương chánh pháp tỉnh nhà. Giáo hội Phật giáo tỉnh thành lập được Trường Trung cấp Phật học tỉnh, khai giảng khóa I vào năm 2018 với 102 tăng, ni sinh...

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng quà cho các cá nhân Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh.

Nhân dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa, quà cho Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh và các cá nhân trong Ban Trị sự.

Ngọc Diêu