BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo tổng công ty Điện lực miền Nam thăm hỏi, tặng quà “Tháng Công nhân” năm 2024 

Cập nhật ngày: 27/05/2024 - 04:45

BTNO - Ngày 23.5.2024, đoàn công tác của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) do ông Đoàn Đức Hưng - Phó Tổng Giám đốc dẫn đầu, đã đến thăm hỏi người lao động tại Điện lực Gò Dầu – Công ty Điện lực Tây Ninh.

Ông Đoàn Đức Hưng - Phó Tổng Giám đốc EVNSPC trao quà cho người lao động Điện lực Gò Dầu.

Cùng đi còn có ông Phạm Nguyễn Minh Châu – Phó Chủ tịch Công đoàn EVNSPC, Công đoàn Cơ sở Công ty Điện lực Tây Ninh. Tháng công nhân năm 2024 diễn ra cùng với Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ). Do đó đã có rất nhiều hoạt động hướng về người lao động, bảo vệ chăm sóc sứ khoẻ, thăm hỏi, tặng quà thể hiện sự quan tâm và hợp tác chặt chẽ giữa tổ chức Công đoàn và người sử dụng lao động.

Tại buổi gặp mặt, ông Mai Phong Phi Long – Giám đốc Điện lực Gò Dầu báo cáo về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024, định hướng công tác sản xuất kinh doanh trong các tháng tiếp theo trong năm 2024; kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống người lao động và kết quả thực hiện Tháng Công nhân năm 2024, cũng như các phương án và hình thức thực hiện Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động năm 2024.

Ông Đỗ Anh Dũng – Phó Giám đốc, kiêm chủ tịch Công đoàn Cơ sở Công ty Điện lực Tây Ninh chia sẻ: Điện lực Gò Dầu là đơn vị đứng đầu Công ty Điện lực Tây Ninh, địa bàn có 05 trạm biến áp 110/22kV; đường dây trung áp 311,76 km; 1.144 trạm biến áp, công suất 173,5MVA, đường dây hạ áp tài sản Điện lực là 553,097 km. Tổng số khách hàng là 58.113, trong đó có 51.219 khách hàng ASSH (88,14%) và 6.894 khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt (11,86%). Trên địa bàn Gò Dầu có nhiều khu công nghiệp, do đó sản lượng điện thương phẩm chiếm 45% toàn Công ty Điện lực Tây Ninh.

Điện lực Gò Dầu có 80 CBCNV, trong đó có 13 công đoàn viên là nữ, chiếm tỷ lệ 16,25%; có 12 đoàn viên công đoàn là đảng viên, chiếm tỷ lệ 15%. Có 03 phòng và 01 Đội quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp.

Về công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp và lợi ích chính đáng của người lao động đã được Công đoàn Bộ phận (CĐBP) phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt trong năm qua, góp phần giúp cho CNVC-LĐ an tâm về tư tưởng, ra sức cống hiến sức lực, trí tuệ cho mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn trong toàn đơn vị; công tác xã hội, từ thiện cũng được CNVC-LĐ hưởng ứng nhiệt tình.

Điều kiện làm việc của CNVC được đảm bảo, trụ sở nằm trong khuôn viên có môi trường xanh – sạch – đẹp, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công việc luôn được lãnh đạo quan tâm trang bị, tạo điều kiện thuận lợi cho CNVC thực hiện nhiệm vụ công tác, đảm bảo vệ sinh an toàn lao động.

Hưởng ứng Tháng công nhân 2024, Lãnh đạo và Công đoàn Bộ phận Điện lực Gò Dầu luôn chăm lo đời sống, sức khoẻ và an toàn của công nhân viên chức lao động (CNVC-LĐ), xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm và cơ bản của đơn vị nên lãnh đạo tổ chức đoàn công tác đến hiện trường ân cần thăm hỏi sức khoẻ các nhóm công tác đang làm việc dưới thời tiết khắc nghiệt.

Công nhân Huỳnh Quang Vinh chia sẻ tại buổi gặp mặt.

Công nhân Nguyễn Thanh Tùng chia sẻ công việc của tập thể Đội.

Chia sẻ với Lãnh đạo Tổng công ty, công nhân Huỳnh Quang Vinh cho biết: Mấy năm gần đây Tổng công ty chưa tổ chức các chuyến tham quan du lịch xuyên Việt, anh em công nhân lớn tuổi rồi nên cũng mong muốn có chuyến tham quan đất nước để mở mang thêm, phục hồi sức khoẻ về có thêm động lực công tác.

Công nhân Nguyễn Thanh Tùng ý kiến, đề nghị EVNSPC trang bị thêm xe chuyên dụng phục vụ công tác, bởi vì hiện nay đa phần anh em công nhân đã có giấy phép lái xe, Gò Dầu là địa phương có nhiều khu công nghiệp nên cần phải có phương tiện sửa chữa kịp thời phục vụ khách hàng khi xảy ra sự cố.

Ông Phạm Nguyễn Minh Châu – Phó Chủ tịch Công đoàn EVNSPC cũng đã chia sẻ những kế hoạch về hoạt động Công đoàn, các phong trào thi đua sắp tới, việc chăm lo đời sống công đoàn viên, hoạt động đối thoại giữa người lao động và người sử dụng lao động về tiền ăn ca, thời giờ nghỉ ngơi, chế độ cho người lao động nghỉ việc trước tuổi. Đồng thời động viên thăm hỏi đến toàn thể công đoàn viên, để công đoàn viên an tâm công tác, tích cực cùng Công đoàn EVNSPC triển khai các nhiệm vụ trọng tâm thi đua “120 ngày nỗ lực cao nhất đảm bảo đủ điện mùa khô năm 2024”.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đoàn Đức Hưng đánh giá cao những nỗ lực của Điện lực Gò Dầu. Phát huy thành tích đó, đề nghị Công đoàn Bộ phận Điện lực Gò Dầu tiếp tục thực hiện chỉ đạo của cấp trên thực hiện có hiệu quả các nội dung, chủ đề trong Tháng Công nhân. Tập trung cao cho công tác sản xuất kinh doanh, cung cấp điện, chú trọng công tác an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ; tập trung và quan tâm hơn nữa đến hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động của đơn vị; chú trọng thực hiện, đảm bảo các chế độ chính sách, điều kiện làm việc, tạo điều kiện thuận lợi để người lao động yên tâm công tác, sản xuất.

Các ý kiến của người lao động tại buổi thăm hỏi đã được Lãnh đạo EVNSPC trả lời thoả đáng. Qua đó đã tạo động lực để người lao động vượt lên những khó khăn, phấn đấu làm việc tốt hơn nữa để cùng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh được giao.