BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh: Tặng quà Tết ở huyện Châu Thành 

Cập nhật ngày: 29/01/2024 - 09:59

BTNO - Chiều ngày 28.1, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TP. Hồ Chí Minh đến trao tặng kinh phí cho Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Tây Ninh và tặng quà tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Châu Thành.

Ông Nguyễn Văn Nên-Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh tặng quà Tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của huyện Châu Thành.

Đến dự và trao quà, có ông Nguyễn Văn Nên- Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Hồ Hải- Phó Bí thư Thường trực TP. Hồ Chí Minh; bà Trần Kim Yến- Chủ tịch UBMTTQVN TP. Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Thành Tâm- Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh; ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Bí thư Tỉnh uỷ; ông Võ Đức Trong- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Trương Nhật Quang- Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, phụ trách UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang, lãnh đạo ba huyện Châu Thành, Tân Biên, Tân Châu và 150 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở các xã An Bình, Trí Bình, Thái Bình của huyện Châu Thành.

Bà Trần Kim Yến-Chủ tịch UBMTTQVN TP. Hồ Chí Minh trao biển tượng trưng tặng Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Tây Ninh 500 triệu đồng cho ông Trương Nhật Quang.

Tại Chương trình, các đồng chí lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Tây Ninh đã gửi tặng 150 phần quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại 3 xã Thái Bình, xã Trí Bình và xã An Bình, huyện Châu Thành. Mỗi phần quà trị giá 1.000.000 đồng bao gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm phục vụ ngày Tết.

Số quà trên được trích từ nguồn kinh phí 500 triệu đồng do Thành ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh đóng góp cho Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh Tây Ninh.

Cùng với những món quà, lãnh đạo 2 địa phương còn dành những lời động viên, san sẻ một phần khó khăn, tiếp thêm động lực để các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đón Tết ấm áp, đủ đầy, hạnh phúc..

Ông Nguyễn Mạnh Hùng-Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng quà Tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của huyện Châu Thành.

Phát biểu tại buổi tặng quà, ông Trương Nhật Quang- Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, phụ trách UBMTTQVN tỉnh cám ơn tình cảm quý báu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Hồ Chí Minh đã dành cho Tây Ninh.

Những phần quà này sẽ góp phần động viên, tạo động lực để người dân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, giúp các gia đình đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024 vui hơn, đầy đủ hơn.

Được biết, đến nay, các địa phương trong tỉnh cũng được nhiều tổ chức, đơn vị, công ty, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ quà cho người nghèo vui xuân đón tết với hơn 5.000 phần quà; đề xuất UBND tỉnh hỗ trợ tiền Tết trên 3,1 tỷ cho 4.086 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ không có khả năng thoát nghèo, hộ mới thoát nghèo, thoát cận nghèo trên địa bàn tỉnh. Các tổ chức chính trị - xã hội cũng đã vận động trên 2.000 phần quà tặng đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn. 

Đại Dương