BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo UBND huyện Gò Dầu: Đối thoại với thanh niên về chính sách và giải quyết việc làm 

Cập nhật ngày: 11/08/2023 - 12:37

BTNO - Sáng 9.8, UBND huyện Gò Dầu tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo UBND huyện với thanh niên năm 2023.

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Nhu giải đáp những ý kiến, kiến nghị của ĐVTN.

Hội nghị do Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Nhu chủ trì, nhằm lắng nghe những kiến nghị, đề xuất, nguyện vọng của thanh niên, để kịp thời chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ những tồn tại, hạn chế, các vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên.

Tại hội nghị, ĐVTN nêu nhiều ý kiến, kiến nghị về các vấn đề chính sách, lao động như: cần có giải pháp giúp thanh niên dễ dàng tiếp cận các nguồn vốn hỗ trợ, để phát triển sản xuất, tạo việc làm ổn định, phát triển kinh tế gia đình; đẩy mạnh công tác hướng nghiệp cho học sinh và tạo việc làm cho sinh viên khi ra trường; cần có giải pháp cụ thể hỗ trợ thanh niên đáp ứng nhu cầu lao động công nghệ cao; tình trạng các doanh nghiệp thu hẹp sản xuất, cắt giảm người lao động, làm ảnh hưởng đến đời sống nhiều thanh niên trên địa bàn, cần có giải pháp hỗ trợ kịp thời; cần có chính sách thu hút lao động tay nghề cao về làm việc tại các doanh nghiệp địa phương, góp phần phát triển kinh tế; hỗ trợ thanh niên có việc làm ổn định khi đã chấp hành án, tái hoà nhập cộng đồng.

ĐVTN có ý kiến đến lãnh đạo UBND huyện.

Lãnh đạo các ban, ngành huyện và Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Nhu giải đáp những ý kiến, kiến nghị của ĐVTN. Đồng thời, ghi nhận kiến nghị đề xuất lên cấp trên những nội dung phù hợp với nguyện vọng chính đáng của ĐVTN.

Trọng Cầu