BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vụ thầy giáo dâm ô 4 nam sinh ở Trường THCS Phước Minh:

Lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm theo quy định 

Cập nhật ngày: 04/06/2020 - 21:01

BTNO - Ngày 3.6, Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh đã ban hành văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu làm rõ hành vi xâm hại học sinh xảy ra tại Trường THCS Phước Minh (huyện Dương Minh Châu).

Trường THCS Phước Minh nơi xảy ra vụ việc.

Theo đó, lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện Dương Minh Châu chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng xác minh, làm rõ hành vi vi phạm, báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 5.6.2020. Giao Công an tỉnh chỉ đạo xác minh, điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đối với ngành Giáo dục tỉnh nhà, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo có giải pháp hiệu quả phòng chống, không để xảy ra hành vi xâm hại trẻ em trong trường học, kịp thời thông tin, tuyên truyền, tránh gây tâm lý hoang mang, lo lắng trong phụ huynh và học sinh.

Trước đó, dư luận vừa phẫn nộ vừa lo lắng cho các nạn nhân (là học sinh lớp 9 của trường) bị tổn thương sau khi tố cáo ông Nguyễn Hoàng Nhựt (SN 1982, giáo viên dạy môn Sinh học) xâm hại. Vụ việc xảy ra suốt 2 năm học và được phát hiện vào ngày 28.5.2020, sau khi các cháu kể lại cho bạn cùng lớp và một giáo viên bộ môn khác.

Cả 4 nam sinh này đều chịu áp lực lớn từ người thầy này, nên không em nào đủ can đảm kể lại việc bị xâm hại, trong đó có một em bị xâm hại từ năm học 2018-2019.

Ngày 29.5, ông Nguyễn Hoàng Nhựt cũng đã viết bản tường trình khai nhận toàn bộ hành vi dâm ô của mình. Ban Giám hiệu Trường THCS Phước Minh đã đình chỉ công tác đối với ông Nhựt, đồng thời báo cáo đến cơ quan chức năng địa phương, phòng giáo dục cấp trên để tiếp tục có biện pháp xử lý theo quy định pháp luật.

Tâm Giang

 

Tin liên quan