BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Công ty cổ phần xi măng Fico Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 11/08/2023 - 09:36

BTN - Chiều 8.8, ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan có buổi làm việc với Công ty cổ phần xi măng Fico Tây Ninh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng phát biểu tại hội nghị

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Công Bảo- Giám đốc điều hành Công ty cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, Công ty đạt tổng sản lượng so cùng kỳ năm 2022 đạt 84%. Doanh thu so cùng kỳ năm trước đạt 88%. Lợi nhuận trước thuế đạt 90% so cùng kỳ năm trước.

Theo lãnh đạo Công ty, sản lượng, doanh thu, lợi nhuận thấp hơn so cùng kỳ năm 2022 là do nhu cầu thị trường xi măng phía Nam giảm, mặt khác, do thị trường bất động sản đóng băng trong khi tiến độ giải ngân đầu tư công của các dự án cơ sở hạ tầng vẫn còn chậm. 

Hiện nay, Công ty đang hướng đến mục tiêu phát triển bền vững với các hành động cụ thể để bảo đảm sự phát triển bền vững cho ngành nghề và tất cả các bên liên quan. Trong 6 tháng cuối năm, Công ty nỗ lực ổn định sản xuất, kinh doanh; kiểm soát chặt chi phí sản xuất, lưu thông, quản trị doanh nghiệp và chuẩn bị tốt nhất cho công tác đại tu thiết bị vào tháng 9 năm 2023.

Về an sinh xã hội, Tafico cam kết triển khai công tác an sinh xã hội năm 2023 với nguồn ngân sách 6 tỷ đồng. Tính đến tháng 7.2023, Tafico đã thực hiện hơn 5 tỷ đồng cho các hoạt động như: tài trợ xi măng cho các huyện, xây dựng cầu, đường, nhà tình nghĩa, trao tặng quà cho trẻ em và người nghèo, đền ơn đáp nghĩa và hỗ trợ các tổ chức, ban, ngành trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, Tafico tích cực hỗ trợ cho các hoạt động thể dục thể thao cấp tỉnh nhằm ủng hộ việc chăm sóc sức khoẻ, nâng cao chất lượng cuộc sống. Tafico đã cấp 2.000 tấn xi măng trong khoản tài trợ 10 ngàn tấn xi măng xây dựng đường 794B giai đoạn 2.

Về tiến độ triển khai dây chuyền 2, lãnh đạo Công ty cho biết, Công ty dự kiến ký hợp đồng với nhà thầu xây dựng hệ thống nghiền xi măng của dây chuyền 2 vào quý III năm 2023 và thời gian xây dựng là 18 tháng. Dự kiến đầu năm 2024 sẽ khởi công xây dựng hệ thống lò nung của dây chuyền 2 và hoàn thành cuối năm 2025.

Ngoài ra, các dự án liên quan như: đồng xử lý trong lò nung clinker dự kiến vận hành chạy thử nghiệm vào quý IV năm 2023 và tiến hành xây dựng kho chất thải mới đầu năm 2024. Hệ thống phát điện tận dụng nhiệt khí thải của lò nung dự kiến xây dựng cùng với lò nung dây chuyền 2.

Lãnh đạo Công ty kiến nghị UBND tỉnh, các sở, ngành quan tâm hỗ trợ, hướng dẫn Công ty trong quá trình phê duyệt các thủ tục gia hạn giấy phép đầu tư và xây dựng dự án dây chuyền 2 tại Nhà máy xi măng Tây Ninh. Tiếp tục xem xét phê duyệt chủ trương sử dụng đá Dolomit trong giai đoạn nâng công suất khai thác trên diện tích 105 ha và xuống sâu -40 mét. Hỗ trợ, hướng dẫn Công ty hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ pháp lý liên quan công tác vận hành thử nghiệm để có thể xin cấp giấy phép đồng xử lý.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng chia sẻ với những khó khăn của Công ty trong thời gian qua và nhấn mạnh, dù khó khăn nhưng tập thể Công ty đã rất nỗ lực. Sản lượng giảm so cùng kỳ, nhưng doanh thu tăng, nếu so với một số nhà máy trên cả nước thì đây cũng là một kết quả khả quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận các kiến nghị của Công ty và khẳng định, tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, duy trì sản xuất. Lãnh đạo UBND tỉnh giao các sở, ngành hỗ trợ, đồng hành cùng Công ty, vấn đề nào thuộc thẩm quyền của tỉnh thì tỉnh sẽ hỗ trợ, liên quan các bộ, ngành Trung ương, Công ty phối hợp với sở, ngành để kiến nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng đề nghị trong thời gian tới, Công ty tiếp tục phát huy mặt tích cực, nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành kế hoạch sản xuất năm 2023, đóng góp vào giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh; đồng thời, tăng thu nhập, lợi nhuận bảo đảm cuộc sống cho cán bộ, nhân viên Công ty.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh gợi ý những công trình tiềm năng sẽ được triển khai sắp tới và mong muốn Công ty có những giải pháp khẩn trương đẩy nhanh tiến độ xây dựng dây chuyền 2, sớm đưa sản phẩm ra thị trường; cùng với đó, thực hiện đồng bộ hoá hai dây chuyền vừa để tiết kiệm giá thành vừa nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh; tìm kiếm, mở rộng thị trường, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Chí Thành