Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lãnh đạo Việt Nam gửi điện chia buồn về tai nạn đường sắt ở Ấn Độ 

Cập nhật ngày: 04/06/2023 - 15:18

Được tin vụ tai nạn đường sắt tại bang Odisha (Cộng hòa Ấn Độ) xảy ra vào ngày 2/6/2023 khiến nhiều người dân thiệt mạng và bị thương, ngày 3/6/2023, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã gửi điện chia buồn tới Tổng thống Droupadi Murmu.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện chia buồn tới Thủ tướng Narendra Modi.

Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi điện chia buồn tới Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar.

Tai nạn đường sắt nghiêm trọng bậc nhất lịch sử Ấn Độ
Theo báo chí quốc tế, tối 2/6, ba tàu hỏa Ấn Độ đã đâm vào nhau khi đi qua khu vực bang Odisha, khiến ít nhất 288 người chết và 900 người bị thương. Đây là vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng nhất Ấn Độ trong hơn 10 năm qua.

7h tối 2/6, tàu Howrah Superfast Express đang đi theo tuyến Banglore - Howrah bất ngờ trật đường ray và đâm vào tàu Coromandel Express đang chạy tuyến Kolkata - Chennai. Hãng tin AFP cho biết một tàu chở hàng khác cũng bị vướng vào vụ tai nạn, song chưa rõ với hình thức nào.

Các lực lượng cứu hộ Ấn Độ đang tìm kiếm và đưa các nạn nhân vụ tai nạn tàu hỏa tại bang Odisha tới bệnh viện (ANI)

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt để giải cứu các hành khách còn sống. Thủ hiến bang Odisha Naveen Patnaik cho biết ưu tiên hàng đầu của chính quyền là "đưa tất cả người còn sống đến bệnh viện".

Theo ông Pradeep Jena, quan chức cấp cao bang Odisha, tính đến 7h30 ngày 3-6 (giờ Việt Nam), hơn 200 xe cấp cứu và 100 bác sĩ đã được điều đến hiện trường.

Ngay sau khi nhận tin về vụ tai nạn, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã viết trên Twitter: "Trong giờ phút đau lòng này, tôi nghĩ về các gia đình vừa mất người thân. Tôi mong rằng những người bị thương sẽ sớm hồi phục. Tôi đã trao đổi với Bộ trưởng Bộ Đường sắt Ashwini Vaishnaw và bị sốc với tình hình hiện tại".

Nguồn baochinhphu