BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lào đặt mục tiêu thu hút 3,5 triệu du khách vào năm 2015

Cập nhật ngày: 08/05/2012 - 01:55

Hôm 8.5, tờ Vientiane Times trích dẫn nguồn tin từ Bộ Thông tin – Văn hoá và Du lịch Lào cho biết, chính phủ nước này đề ra mục tiêu, đến năm 2015 sẽ thu hút 3,5 triệu du khách, nâng tổng thu của ngành Du lịch lên 500 triệu USD.

Thác Kuang Si, một điểm du lịch hấp dẫn ở thành phố Luang Prabang

Để đạt được mục tiêu này, chính phủ Lào sẽ tập trung triển khai 7 chương trình du lịch với tổng kinh phí lên đến 1.250 tỷ kip (khoảng 150 triệu USD). Chính quyền Vientiane hy vọng, việc gia tăng nguồn thu từ du lịch sẽ giúp Lào thoát khỏi nhóm các nước kém phát triển vào năm 2020.

7 chương trình trọng điểm sẽ tập trung phát triển cơ sở hạ tầng ở các điểm du lịch; khuyến khích các doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ cho du khách trong nước và nước ngoài; huấn luyện nghiệp vụ quản lý Nhà nước về du lịch…

Hiện nay, hằng năm có khoảng 2,7 triệu du khách đến thăm Lào, mang về cho ngân sách nước này khoảng 400 triệu USD/ năm. Hầu hết du khách đều thích đến những địa điểm nổi tiếng như Di sản văn hoá Thế giới Luang Prabang, thị trấn Vang Vieng và thủ đô Vientiane. Bên cạnh đó, ở miền Nam Lào còn một địa điểm du lịch rất hấp dẫn là chùa Vat Phou, được xây dựng từ thế kỷ V nhưng vào mùa mưa thường rất khó đi vì đường sá xuống cấp.

Tùng Lâm

(Theo THX)