BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lào và Singapore 'dắt nhau' vào bán kết

Cập nhật ngày: 11/12/2009 - 09:14

Singapore đã cầm chắc vé bán kết sau khi Myanmar (đội đã để thua chính Singapore) đánh bại Indonesia với tỷ số 3-1 trong trận đấu trước đó.

Chính vì vậy, HLV Pathnamathan cũng không còn mặn mà với chiến thắng nữa mà muốn các cầu thủ của mình thi đấu cầm chừng và giữ chân cho vòng bán kết. Trong khi đó, U-23 Lào cũng chỉ cần 1 điểm nữa là có thể đi tiếp.

Tuy nhiên, sự xuất hiện đông đảo của khán giả nhà có mặt trên SVĐ QG Lào tối 10.12 không muốn thầy trò HLV Alfred Riedl chỉ dừng lại ở kết quả hoà.

Cũng bởi vậy, ngay sau khi trận đấu bắt đầu, đội chủ nhà đã chủ động đẩy cao đội hình và gia tăng sức ép về phía khung thành của U-23 Singapore.

Tấm vé bán kết là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của U-23 Lào.

Mặc dù vậy, số ít các cơ hội mà U-23 Lào tạo ra lại không đủ độ khó để có thể khoan thủng hàng phòng ngự tập trung với số đông của đội bóng đến từ đảo quốc Sư tử.

Hiệp một kết thúc mà không có tình huống nào thật sự nguy hiểm mà cầu thủ hai đội tạo được về phía khung thành của nhau.

Những diễn biến trong 45 phút còn lại cũng không có gì khác so với hiệp 1. U-23 Singapore vẫn thi đấu đủng đỉnh bên phần sân nhà và nhường hoàn toàn thế trận cho đối thủ. Còn các học trò của HLV Riedl cũng chẳng thiết tha tấn công.

Cơ hội đáng kể nhất trong trận đấu này có lẽ chính là pha vuốt bóng khá đẹp mắt của Lamnao Singto ở phút 61 đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành của thủ môn Hyrulnizam bên phía U-23 Singapore.

Ngay sau khi trọng tài Võ Minh Trí thổi còi kết thúc trận đấu, cũng là lúc người dân của đất nước Triệu voi bắt đầu ăn mừng chiến công của đội bóng con cưng.

Bởi tỷ số hoà 0-0 được giữ cho đến hết 90 phút thi đấu chính thức. Với kết quả đó, cả Lào và Singapore đã dắt tay nhau vào bán kết bỏ lại sau lưng những nỗ lực giành được 3 điểm của U-23 Myanmar trong trận đấu trước đó.

Không những vậy, thầy trò HLV Alfred Riedl còn bước vào bán kết với tư cách là đội đứng đầu bảng B do hơn Singapore về hiệu số bàn thắng. Đối thủ của U-23 Lào ở vòng bán kết là đội xếp thứ hai bảng A và sẽ được xác định vào ngày 11.12.

Xếp hạng bảng B:

XH

Đội

Trận

Thắng

Hoà

Bại

Hiệu Số

Điểm

1

Lào

3

1

2

0

3/1

5

2

Singapore

3

1

2

0

4/3

5

3

Myanmar

3

1

1

1

5/4

4

4

Indonesia

3

0

1

2

3/7

1

(Theo Vietnamnet)