Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đồn Biên phòng Chàng Riệc:

Lập 14 chốt dã chiến phòng chống dịch Covid- 19  

Cập nhật ngày: 12/08/2020 - 16:35

BTNO - Chúng tôi đến thăm các Chốt phòng chống dịch Covid- 19 thuộc Đồn Biên phòng Chàng Riệc khi đã gần trưa. Nắng nóng, nhưng các cán bộ, chiến sĩ ở những đơn vị này vẫn đảm bảo việc tuần tra bảo vệ an ninh biên giới và phòng chống dịch Covid- 19.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Chàng Riệc tuần tra biên giới.

Chốt phòng chống dịch Covid- 19 số 3 nằm cạnh con đường đất đỏ thông qua biên giới nước bạn Campuchia. Từ khi xảy ra dịch Covid-19, con đường này tạm thời bị “phong toả”, những người Campuchia có nhu cầu sang Việt Nam hoặc ngược lại đều được hướng dẫn đến Cửa khẩu chính Chàng Riệc khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn và thực hiện các thủ tục xuất, nhập cảnh theo quy định. Dù vậy, ở chốt số 3, cán bộ, chiến sĩ biên phòng túc trực 24/24, ngăn chặn những trường hợp xuất, nhập cảnh trái phép.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Chàng Riệc dừng chân ở Chốt phòng chống dịch Covid- 19- chốt số 3.

Đại uý Nguyễn Văn Khỏe- Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Chàng Riệc, cho biết, dọc theo tuyến biên giới do Đồn quản lý có 14 chốt dã chiến như thế. Ở mỗi chốt đều có lực lượng biên phòng, dân quân và công an túc trực suốt từ đầu năm đến nay.

Ngoài ra, từ tháng 6.2020 đến nay, Đồn Biên phòng Chàng Riệc còn được lực lượng Biên phòng Bình Thuận và TP. Hồ Chí Minh tăng cường thêm một số cán bộ, chiến sĩ phối hợp bảo vệ an ninh biên giới và phòng chống dịch Covid-19.

Cán bộ, chiến sĩ trực chiến tại một Chốt phòng chống dịch Covid- 19 thuộc Đồn Biên phòng Chàng Riệc.

Tính đến hết tháng 7.2020, cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Chàng Riệc đã bắt giữ 30 vụ vi phạm, 65 đối tượng; xử phạt hành chính 26 vụ, 46 đối tượng với số tiền hơn 166 triệu đồng; giao Công an huyện Tân Châu khởi tố 3 đối tượng và bàn giao Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh 5 vụ, 6 đối tượng.

Đặc biệt, kể từ khi dịch Covid- 19 tái bùng phát, cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Chàng Riệc ra quân tuyên truyền vận động 355 hộ dân trên địa bàn đăng ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid- 19.

Đồng thời yêu cầu người dân, nếu phát hiện người lạ, người ở nước ngoài, người ở vùng dịch trở về hoặc người có biểu hiện mắc bệnh thông báo ngay chính quyền địa phương và Đồn Biên phòng; chấp hành nghiêm việc cư trú, đi lại trong khu vực biên giới; không tiếp tay, che giấu, đưa đón người xuất nhập cảnh trái phép hoặc người từ vùng dịch trở về khi chưa hoàn thành việc cách ly theo qui định của cơ quan có thẩm quyền…

Người dân trên địa bàn ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Đo thân nhiệt cho người dân qua lại biên giới.

Đại Dương