Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lắp đặt lan can kênh TN01 đảm bảo ATGT 

Cập nhật ngày: 07/02/2020 - 08:35

BTNO - Kênh TN01 đi qua địa phận xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu. Dù là đường bờ kênh nhưng do nối liền với con đường đi đến xã Trường Hòa, huyện Hòa Thành nên hằng ngày có nhiều người dân tham gia lưu thông, vận chuyển hàng hóa.

Mật độ lưu thông qua đường kênh rất đông đảo, phần lớn là công nhân đi làm ở Khu công nghiệp Chà Là. Bên cạnh đó, nhiều phương tiện vận chuyển nông sản nên con đường bờ kênh TN01 cũng thường xuyên bị hư hỏng, cơ quan chức năng phải sửa chữa nhiều lần. Điều đáng nói, do bề ngang đường bờ kênh khoảng 3m nên chỉ cần người điều khiển phương tiện lơ là có thể xảy ra tai nạn bất cứ lúc nào, nhất là trong tình trạng đường bờ kênh thường xuyên hư hỏng.

Đường bờ kênh TN01 đã được sửa chữa và lắp đặt lan can hai bên bờ để bảo đảm an toàn cho người dân.

Một người dân ở tại đây cho biết, trước đây khi đường bờ kênh hư hỏng nặng đã tùng xảy ra một tai nạn thương tâm do người điều khiển phương tiện tránh ổ gà lạc tay lái rớt xuống kênh tử vong cả một gia đình. Do đó, việc lắp đặt lan can 2 bên đường bờ kênh TN01 là cần thiết nhằm để bảo đảm an toàn giao thông cho người dân, hạn chế tình trạng tai nạn không mong muốn xảy ra.

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Dương Minh Châu, thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Dương Minh Châu về việc đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông trên đường bờ kênh TN01 (bờ tả + bờ hữu) đoạn từ đường ĐT784 đến ranh giới huyện Hòa Thành trong giờ cao điểm công nhân KCN Chà Là tan ca, trong tháng 12.2019 Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Dương Minh Châu đã khảo sát hiện trạng, đưa ra giải pháp sửa chữa đoạn tuyến kênh trên, như ban gạt, dặm vá mặt đường bờ kênh bằng sỏi đỏ dài 700m, rộng 4m mỗi bên; lu lèn đảm bảo độ chặt; lắp đặt hành lang bảo vệ an toàn giao thông bằng lan can sắt, sơn trắng đỏ dọc theo hai bên mái kênh, tổng cộng 156 lan can, mỗi lan can dài 6m, trồng cọc tiêu bê tông cốt thép giữa 2 lan can.

Sau khi được sự chấp thuận của Công ty TNHH MTV khai thác thủy lợi Tây Ninh về giải pháp sửa chữa và kế hoạch thi công công trình, Ban quản lý dự án triển khai thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng và không làm ảnh hưởng đến kết cấu công trình hiện có của kênh TN01. Công trình sau khi hoàn thành trong tháng 12. 2019 đã làm cho đường bờ kênh TN01 được thông thoáng, mỹ quan, phương tiện lưu thông an toàn trong giờ cao điểm.

Theo người dân địa phương, dù hiện nay công tác tu sửa, lắp đặt lan can 2 bên bờ kênh TN01 đã hoàn thành, nhưng các ngành chức năng cần có giải pháp để xử lý tình trạng xe tải vận chuyển hàng hóa trên đường bờ kênh TN01, vì cứ đến mùa mưa khi có xe tải, nhất là xe máy cày chở củ mì lưu thông trên đường bờ kênh để vận chuyển củ mì sang khu vực xã Trường Đông, huyện Hòa Thành thì đường bờ kênh lại hư hỏng, xuống cấp, không bảo đảm an toàn cho người dân lưu thông.

Thế Nhân