BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lập nghiệp: Ông chủ Se Duyên

Cập nhật ngày: 22/10/2009 - 05:08

Chuẩn bị chụp ảnh cho một đôi tân hôn.

Đi cùng đứa em đến tiệm áo cưới, tôi thật ấn tượng vì tên gọi của tiệm. Ông chủ khéo chọn cái tên quá chừng, chắc ông là người đứng tuổi lắm đây. Nhưng thật bất ngờ khi biết đó chỉ là chàng trai 27 tuổi. Anh đã “khai sinh” ra tiệm áo cưới này 3 năm nay.

Anh chàng tên là Trương Anh Dịch, tên thường gọi là Bình – chủ tiệm ảnh - áo cưới Se Duyên ở cửa 5. Trung tâm thương mại Long Hoa. Thấy tôi vẫn hoài nghi tay nghề của Bình, em tôi bảo “Chị hãy yên tâm. Em đến Se Duyên vì những người bạn từng làm cô dâu “mách nước” rằng thợ ảnh, thợ trang điểm ở đây rất nhiệt tình, vui vẻ, dù khách hàng đôi khi cực kỳ khó tính”. Ở tiệm Se Duyên còn có dịch vụ trang trí hoa khô trên ảnh rất lạ mắt, màu hoa như còn tươi nguyên khiến bức ảnh càng thêm đẹp.

Ông chủ trẻ tiệm áo cưới Se Duyên bảo rằng, anh đến với nghề như là duyên phận, nghề đã chọn anh chứ không phải anh chọn nghề. Ngày trước Bình đã từng theo học mỹ thuật công nghiệp, thế nhưng “số phận đưa đẩy” anh đến với nhiếp ảnh, rồi dịch vụ cưới. 27 tuổi đời, chủ một hiệu ảnh- áo cưới khang trang, xem như bước đầu lập nghiệp của Bình khá thuận lợi.

Khi đã khá vững vàng trong nghề nghiệp, Bình liền nghĩ đến chuyện giúp đỡ những bạn trẻ khác bằng chính công việc của mình. Hiện tại, áo cưới Se Duyên có chương trình đào tạo nghề chụp ảnh- trang điểm cô dâu theo dạng miễn, giảm học phí cho những học viên có hoàn cảnh khó khăn. Sau ba tháng vừa học vừa hành, nếu làm việc tốt sẽ có thù lao. Bình nói, đây cũng là một cách anh giúp đỡ những bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn muốn vươn lên trong cuộc sống.

THUỲ TRANG