Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Laptop màn hình gập đầu tiên được bán tại Việt Nam với giá 89,99 triệu đồng 

Cập nhật ngày: 02/12/2022 - 14:32

Asus vừa chính thức bán Zenbook 17 Fold OLED tại thị trường Việt Nam, với mức giá không hề rẻ, lên đến 90 triệu đồng. Đây là chiếc laptop màn hình gập đầu tiên được bán tại Việt Nam.

Được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm công nghệ CES 2022 diễn ra hồi đầu tháng 1 vừa qua, Zenbook 17 Fold OLED là chiếc laptop màn hình gập đầu tiên của Asus.

Về cơ bản, chiếc laptop này trông giống một máy tính bảng kích thước lớn, sở hữu màn hình công nghệ OLED 17,3-inch độ phân giải 2560x1920, Zenbook 17 Fold OLED có thể gập lại được ở giữa, điều này giúp giảm kích thước của chiếc laptop và có thể nhét gọn vào túi xách dễ dàng hơn.

Zenbook 17 Fold OLED có thể gập đôi màn hình hoặc sử dụng như một chiếc máy tính bảng cỡ lớn (Ảnh: Asus).

Asus cho biết màn hình của sản phẩm có thể gập được ít nhất 30.000 lần mà không bị hư hại. Giống như trên smartphone, Zenbook 17 Fold OLED cũng được trang bị một cảm biến ánh sáng để tự động điều chỉnh độ sáng màn hình, phù hợp với môi trường xung quanh, vừa giúp tiết kiệm pin vừa không làm mỏi mắt người dùng khi sử dụng ở môi trường thiếu sáng.

Người dùng có thể sử dụng sản phẩm như một chiếc máy tính bảng cỡ lớn, hoặc gấp lại 90 độ, thành tư thế của một chiếc laptop, một nửa sử dụng làm màn hình hiển thị và nửa còn lại dùng để hiển thị bàn phím ảo ngay trên màn hình. Khi này, sản phẩm sẽ biến thành một chiếc laptop với màn hình 12,3-inch, đủ để người dùng có thể sử dụng dễ dàng. Ngoài ra, Asus cũng bán kèm sản phẩm một bàn phím vật lý rời để có thể sử dụng khi cần.

Về mặt cấu hình bên trong, Zenbook 17 Fold OLED được trang bị chip xử lý Core i7 thế hệ 12 của Intel, bộ nhớ RAM 16GB, ổ cứng lưu trữ SSD dung lượng 1TB. Sản phẩm sử dụng hệ điều hành Windows 11, đi kèm với phần mềm ScreenXpert2, được Asus thiết kế để giúp người dùng có thể chia giao diện trên máy tính ra thành 2 phần để sử dụng, phù hợp với kiểu thiết kế gập của sản phẩm.

Sản phẩm cũng được tích hợp webcam 5 megapixel để phục vụ cho việc gọi điện video hoặc tham gia các cuộc họp trực tuyến.

Một vấn đề với chiếc laptop màn hình gập này đó là thiết kế mỏng khiến sản phẩm không được trang bị pin dung lượng lớn. Zenbook 17 Fold OLED được trang bị pin 75Wh, tương đương với pin trên các mẫu laptop 13-inch, nhưng lại khá khiêm tốn so với một chiếc laptop màn hình 17-inch.

Zenbook 17 Fold OLED sẽ chính thức được bán ra tại Việt Nam từ hôm nay, với mức giá 89,99 triệu đồng.

Nguồn Dân trí