BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giới thiệu sách

“Lật đổ ông vua trì hoãn”-nghệ thuật chiến thắng bản thân 

Cập nhật ngày: 18/05/2020 - 12:18

BTN - Đôi khi trong cuộc sống hoặc trong công việc, bạn cảm thấy bản thân trì hoãn, lười biếng hoặc có cảm giác uể oải, chán nản, thậm chí muốn buông xuôi, bỏ cuộc, trước hàng tá công việc hoặc hàng đống bài tập về nhà.

Trong bất cứ công việc gì, bạn muốn thoát khỏi trạng thái mơ hồ, và trở thành con người nhanh nhẹn, tháo vát. Nhóm tác giả OOPSY - một cộng đồng người đam mê tâm lý học và tâm lý điều trị, đã cho ra đời cuốn sách “Lật đổ ông vua trì hoãn”, để giúp độc giả có thể làm chủ được thời gian, tăng cường hiệu quả trong công việc. Sách do Nhà xuất bản Thế Giới ấn hành.

Cuốn sách được chia làm 3 chương chính: Vua trì hoãn - nông nỗi do đâu; Lật đổ ông vua trì hoãn; Trì hoãn tích cực - động lực bay cao. Nhóm tác giả đã chỉ ra những mâu thuẫn vô cùng hợp lý, như việc chúng ta có thể ngồi hàng giờ, thậm chí là thâu đêm suốt sáng để chơi các trò chơi điện tử yêu thích, nhưng không thể ngồi nổi 30 phút để xem lại bài học, hoặc làm việc.

Thậm chí bạn có thể ngồi vật vờ hàng giờ ngoài quán cà phê để tán dóc với bạn bè, hoặc điên cuồng lên mạng xã hội xem tin tức, nhưng không thể nào đọc vài bản báo cáo công việc? Vậy nghịch lý đó là do đâu tạo nên? Cách khắc phục nó ra sao? Tất cả sẽ được tác giả lý giải ở chương 2 của sách.

Nhóm tác giả đã gợi ý 16 cách để giúp chúng ta “lật đổ ông vua trì hoãn” của bản thân, cùng những hình ảnh minh hoạ hết sức đáng yêu và ngộ nghĩnh. Sau mỗi gợi ý, tác giả còn ghi chú phần tổng kết ngắn gọn, hàm súc, giúp bạn dễ dàng thực hiện theo, để hiểu rõ những nguyên nhân thuộc về thân thể, tâm trí, cảm xúc khiến bạn luôn luôn rơi vào trạng thái trì hoãn.

Cuốn sách sẽ giúp bạn có thể lập tức thực hành để từng bước làm chủ thời gian, sắp xếp công việc và tăng cường hiệu suất làm việc, trong khi vẫn có thời gian cho bản thân, gia đình và những mục tiêu dài hạn của bạn trong tương lai.

Đồng thời, giúp bạn có cái nhìn cận cảnh, xác thực và đúng đắn hơn về cách mình đang sống, đang làm việc để thay đổi bản thân. Chỉ cần bạn thay đổi một điều, thì toàn bộ con người bạn, cuộc sống của bạn và đời bạn cũng thay đổi theo một chiều hướng tích cực không ngờ.

Nhóm tác giả còn chỉ ra rằng: tâm lý ngại việc cũng đóng vai trò không nhỏ trong sự tha hoá của mỗi người. Chúng ta khi sống và làm việc trong môi trường không có sự đổi mới, lúc nào cũng lặp đi lặp lại thì sẽ dễ nảy sinh tâm lý chán nản, mất đi động lực ban đầu và sẽ có xu hướng trì hoãn mọi việc.

Những người có xu hướng trì hoãn mọi việc, thường có những suy nghĩ như sau: “Tôi không có thời gian; Để sau cũng được; Tôi không có hứng; Việc đó chẳng quan trọng lắm”.

Điều đó cho thấy, nếu phải làm đi làm lại một công việc mỗi ngày, thì bạn đừng biến công việc thành nỗi nhàm chán và gánh nặng, hãy tìm cách thay đổi phương thức làm tiết kiệm thời gian và đem lại hiệu quả công việc hơn.

Trong chương ba, nhóm tác giả đưa ra một vài khía cạnh tích cực của việc trì hoãn trong cuộc sống thường ngày cũng như một vài lời động viên, khích lệ bản thân vượt lên chính mình.

Với cách viết vô cùng ngắn gọn, nhiều hình ảnh minh hoạ sống động, vui nhộn, dễ hiểu, chắc chắn sẽ khiến độc giả thích thú và nhớ nhiều hơn những "bí kíp" giúp bạn tiết kiệm thời gian và sử dụng thời gian một cách hợp lý hơn.

Yến Nhi